Dự báo do ảnh hưởng của rãnh gió Tây phân tích trên nên từ chiều tối 5.2 đến đêm 6.2, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Chiều tối 5.2, miền Bắc sẽ có mưa rào và giông

Thu Anh | 05/02/2022, 07:19

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh gió Tây phân tích trên nên từ chiều tối 5.2 đến đêm 6.2, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (5.2), rãnh gió Tây trên mực 5.000m tiếp tục dịch chuyển dần từ phía Tây sang.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh gió Tây phân tích trên nên từ chiều tối nay (5.2) đến đêm 6.2, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội từ đêm 5.2 đến đêm 6.2 có lúc có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

chieu-toi-5.2-mien-bac-se-co-mua-rao-va-giong.jpg
Ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to - Ảnh: Internet

Về tình hình thời tiết trong 10 ngày tới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, phía Tây Bắc Bộ từ đêm 5 – 6.2, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Từ ngày 7 – 14.2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, có nơi rét đậm; riêng từ ngày 10.2 đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 5.2 đến hết đêm 6.2 có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Từ ngày 7 – 9.2, có mưa vài nơi, riêng ngày 8.2 có mưa rải rác. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại; riêng ngày 7.2 trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ ngày 10 -14.2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ đêm 4 – 6.2, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có giông tập trung trong đêm 4.2 và ngày 5.2; sau có mưa rải rác. Trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm.

Từ ngày 7 – 9.2, có mưa vài nơi; riêng ngày 8 – 9.2 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Từ ngày 10 – 14.2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét, phía Nam đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 4 – 6.2, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Nam có mưa rào vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 7 – 14.2, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 9 – 10.2 phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Tây Nguyên, từ đêm 4 – 14.2, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 8.2, phía Nam chiều và tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Khu vực Nam Bộ, từ đêm 4 – 14.2, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối ngày 8.2 có mưa rào và giông rải rác.

Khu vực Hà Nội, từ đêm 5 – hết đêm 6.2 có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa. Trời rét đậm. Từ ngày 7 – 9.2, có mưa vài nơi, riêng ngày 8.2 có mưa rải rác. Trời rét đậm, riêng ngày 7.2 trời rét. Từ ngày 10 – 14.2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Bài liên quan
Vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Hà Nội có mưa rào và giông
Từ ngày 18.9 – 20.9, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều tối 5.2, miền Bắc sẽ có mưa rào và giông