Từ ngày 18.9 – 20.9, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Hà Nội có mưa rào và giông

Thu Anh | 18/09/2021, 06:28

Từ ngày 18.9 – 20.9, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 19 giờ ngày 17.9 – 1 giờ ngày 18.9), khu vực Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa với lượng mưa đo được tại Tam Dương (Vĩnh Phúc) 45,8mm; Định Hóa (Thái Nguyên) 44,6mm...

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, cục bộ có nơi mưa trên 50mm. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết vùng hội tụ gió trên cao lên đến 5.000m hoạt động trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên từ ngày 18.9 – 20.9, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt. Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 300mm/đợt (mưa lớn xảy ra tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).

mua-lon-o-vung-nui-phia-bac-ha-noi-co-mua-rao-va-giong.jpg
Bắc bộ có mưa rào và giông - Ảnh: Internet

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 20.9 có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Ngoài ra, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào ngày 18.9, dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 10-13 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng nay ở khoảng 10,5-11,5 độ vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ kinh Đông.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trên nên ngày và đêm 18.9, khu vực vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày 18.9, Hà Nội có nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 29-31 độ. Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ. Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ. Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, 
nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ. Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to…

Khu vực Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Hà Nội cho mở lại một số dịch vụ tại một số địa bàn
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành văn bản cho phép mở lại một số dịch vụ tại một số địa bàn không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to, Hà Nội có mưa rào và giông