Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6148/VPCP-QHĐP gửi các Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nội vụ về chuẩn bị nội dung họp lần thứ 2 của Ban chỉ đạo.

Chính phủ chuẩn bị họp lần 2 về luật đặc khu

Trí Lâm | 03/07/2018, 10:13

Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6148/VPCP-QHĐP gửi các Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia về xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Nội vụ về chuẩn bị nội dung họp lần thứ 2 của Ban chỉ đạo.

Để chuẩn bị cho cuộc họp lần thứ 2 của Ban chỉ đạo quốc gia về xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị các Thành viên Ban chỉ đạo căn cứ vào Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt báo cáo các công việc của Ban chỉ đạo thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Bộ, ngành, đơn vị mình; đề xuất Ban chỉ đạo giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ trước ngày 2.7.2018.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ tổng hợp các ý kiến của Thành viên Ban chỉ đạo, ý kiến của ông Vũ Khoan, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, ý kiến của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và chuẩn bị báo cáo các vấn đề liên quan đến nội dung đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt đã được phân công tại Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo quốc gia, báo cáo Trưởng ban Chỉ đạo trước ngày 5.7.2018.

Đầu tháng 6.2018, tại kỳ họp thứ 5, trước nhiều ý kiến phản biện của chuyên gia, người dân cả nước, Chính phủ và Quốc hội đã quyết định lùi thời gian xem xét, cho ý kiến và thông qua luật đặc khusang kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 14 dự kiến diễn ra gần cuối năm nay.

Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành và địa phương về tình hình kinh tế 6 tháng đầu năm 2018 vừa diễn ra, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các bộ, ngành Trung ương, Chính phủ tiếp tục hoàn thiện dự án luật đặc khu; Bộ Công Thương sớm đẩy nhanh tiến độ đề án Khu hợp tác quốc tế song phương, trong đó có Khu kinh tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc).

Dự thảo luật về đặc khu dự kiến sẽ thông qua vào kỳ họp thư 5, Quốc hội khóa 14 diễn ra vừa qua. Tuy nhiên,vào sáng 9.6 Văn phòng Quốc hội đã phát thông cáo báo chí cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý dự án luật theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu có thể được kéo dài không quá 99 năm.

Đồng thời, để tiếp tục hoàn thiện dự án luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội cho phép xem xét, thông qua dự án luật này tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 theo quy trình xem xét, thông qua dự án luật tại 3 kỳ họp.

Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 năm nay. Như vậy, dự án luật đặc biệt này sẽ có thêm khoảng 4 tháng để hoàn thiện, trước khi trình Quốc hội xem xét thông qua.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ chuẩn bị họp lần 2 về luật đặc khu