Giới chức Venezuela hôm 7.5 cho biết sẽ kiểm soát các sân bay ở thủ đô Caracas để ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp.

Chính phủ Venezuela tuyên bố kiểm soát các sân bay ở thủ đô Caracas

Hoàng Vũ | 08/05/2019, 17:20

Giới chức Venezuela hôm 7.5 cho biết sẽ kiểm soát các sân bay ở thủ đô Caracas để ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp.

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Venezuela, ông Nestor Reverol thông báo, chính quyền của Tổng thóng Nicolas Maduro sẽ kiểm soát ba sân bay bao gồm Caracas, Higuerote và Metropolitano.

"Theo chỉ thị của Tổng thống, chúng tôi tuyên bố chính phủ thực hiện kiểm soát hành chính và hoạt động đối với các sân bay ở Caracas để có biện pháp hiệu quả và ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp", ông Reverol viết trên mạng xã hội Twitter.

Bộ trưởng Reverol cũng lưu ý rằng, các nhân viên sẽ xây dựng lại các văn phòng của Interpol (Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế), bộ phận điều tra tội phạm, biên giới, kiểm soát ma túy và dịch vụ nhập cư tại các sân bay đó.

Tuyên bố của ông Reverol được đưa ra đúng một tuần sau khi nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 30.4 tuyên bố binh lính đã gia nhập cùng ông trong một nỗ lực nổi dậy nhằmlật đổ ông Maduro. Chính trị gia 35 tuổi này đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội Twitter, trong đó ông cùng hàng chục người mặc đồng phục quân đội và chính trị gia đối lập Leopoldo Lopez tham gia cái gọi là “giai đoạn quyết định” để buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải ra đi.

Lực lượng của ông Guaido được cho là tập trung tại khu vực bên ngoài căn cứ không quân La Carlota ở thủ đô Caracas. Tuy nhiên, chính phủ Venezuela sau đó thông báo đã đập tan “âm mưu đảo chính” và điều lực lượng an ninh đến khu vực, bắn lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Venezuela hiện vẫn đang sa lầy trong một cuộc khủng hoảng chính trị kể từkhi Chủ tịch Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido tự xưng làm tổng thống lâm thời vào ngày 23.1.

Mỹ đã vận động được khoảng 50 quốc gia công nhận Juan Guaido và phủ nhận vai trò Tổng thống của ông Nicolas Maduro. Trong khi đó, Nga, Bolivia, Iran, Cuba, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác khẳng định tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Maduro.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Venezuela tuyên bố kiểm soát các sân bay ở thủ đô Caracas