UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các hoạt động từ thiện phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để bố trí địa điểm thực hiện

Chính quyền Đà Nẵng kêu gọi người dân làm từ thiện đúng cách để phòng chống dịch

Mỹ An | 20/08/2020, 14:19

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các hoạt động từ thiện phải đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để bố trí địa điểm thực hiện

Ngày 20.8, UBND TP.Đà Nẵngvừa có văn bản về việc đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các hoạt động từ thiện.

Theo đó, UBND TP nhận định dịch COVID-19 đã làm cho đời sống của người lao động nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn.

Nhiều nhà hảo tâmđã hỗ trợ người dân bằng các hình thức khác nhau như: cấp phát gạo qua máy ATM, cấp trực tiếp nhu yếu phẩm, khẩu trang và hàng hóa khác...Những nghĩa cử cao đẹp này góp phần trợ giúp cho người dân gặp khó khăn ổn định cuộc sống.

Nhận gạo qua máy ATM gạo- Ảnh: VOV

Chủ tịch UBND TP.Đà NẵngHuỳnh Đức Thơ chỉ đạo các ngành tiếp tục hướng dẫn các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm... có nhu cầu làm từ thiện liên hệ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để bố trí địa điểm thực hiện.

Cụ thể, địa điểm cấp phát từ thiện có thể tại trụ sở UBND, nhà sinh hoạt tổ dân phố, nhà sinh hoạt thôn... hoặc đến trao tận gia đình, nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội và các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, các ngành, địa phương liên quan bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại các điểm tiếp nhận cứu trợ, bố trí lực lượng hướng dẫn, giám sát người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Không để người dân chen lấn gây ùn tắc, mất trật tự.

Sở Y tế chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, giám sát việc thực hiện quy địnhphòng chống dịchCOVID-19 tại các địa điểm tổ chức tiếp nhận, quản lý và phân phối nguồn hàng cứu trợ cho người dân.

Tình hình dịch bệnh ở TP Đà Nẵng đã nằm trong tầm kiểm soát - Ảnh: Hải Sơn

Theo ghi nhận, gần một tháng từ khi dịchCOVID-19bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, chính quyền địa phương, ngành y tế đã tiếp nhận vô vàn sự hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp...

Hiện nay, Ủy ban MTTQ VN TP.Đà Nẵng được chỉ định là đầu mối chính tiếp nhận từ thiện. Ngoài ra, để thuận tiện cho việc tiếp nhận và điều phối các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm của các tổ chức và cá nhân ủng hộ cho công tác phòngchống COVID-19 trên địa bàn, Sở Lao động - Thương binh -Xã hội mở 2 điểm tiếp nhận các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm tại 4 Trần Phú và 64 Đống Đa (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Mỹ An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Đà Nẵng kêu gọi người dân làm từ thiện đúng cách để phòng chống dịch