UBND TP.Nha Trang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chặt hạ, thay thế cây dừa cổ thụ vỉa hè phía Đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur...

Chính quyền Nha Trang giải thích việc chặt hàng dừa lâu năm trên đường Trần Phú

Hồ Đông | 10/06/2022, 18:57

UBND TP.Nha Trang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chặt hạ, thay thế cây dừa cổ thụ vỉa hè phía Đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur...

Gần đây, trên mạng xôn xao thông tin hàng dừa trên con đường đẹp nhất Nha Trang là Trần Phú đã bị đốn hạ. Không ít người dân địa phương tỏ ra tiếc nuối khi những cây dừa tuổi đời hơn chục năm bị chặt bỏ. Đồng thời, có khá nhiều thắc mắc vì sao lại phải chặt hạ những cây dừa trên, trong khi để trồng một cây dừa như vậy mất rất nhiều thời gian.

Về việc này, mới đây UBND TP.Nha Trang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc chặt hạ, thay thế cây dừa cổ thụ vỉa hè phía Đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur...

Theo UBND TP.Nha Trang, hiện nay, công trình nâng cấp vỉa hè phía Đông đường Trần Phú (đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Biệt Thự) đang triển khai thi công. Nội dung chính của dự án là lát vỉa hè, bó vỉa bằng đá granit để đảm bảo mỹ quan, tuổi thọ của công trình.

Bên cạnh đó, trên dọc tuyến vỉa hè một số cây dừa cao đã tồn tại từ lâu, gốc mục, nghiêng ra mặt đường; bẹ, trái sâu bệnh rụng có nguy cơ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Mặt khác, do cây dừa quá cao nên công tác duy trì, chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, dải cây xanh dọc tuyến công viên bờ biển hiện nay phần lớn là dừa đã đủ độ che mát vỉa hè, đồng thời vỉa hè đường Trần Phú rộng 4m, việc tồn tại tại cây dừa từ trước ảnh hưởng đến lối đi dành cho người đi bộ.

UBND TP.Nha Trang cho biết thêm: "Công trình đã được Sở GTVT Khánh Hòa cấp giấy phép thi công vào tháng 3.2022. Theo hồ sơ thiết kế được duyệt, các cây dừa cao trên vỉa hè đường phía đông đường Trần Phú đoạn từ Lê Thánh Tôn đến Viện Pasteur được chặt và thay thế bằng cây dừa trồng mới bên cạnh cây dừa đã chặt vị trí trong công viên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, tạo không gian thông thoáng, mỹ quan cho khu vực".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Nha Trang giải thích việc chặt hàng dừa lâu năm trên đường Trần Phú