Chiều nay 25.7, AFC đã tiến hành bốc thăm bổ sung hai đội bóng còn thiếu là Palestine và UAE. Kết quả U.23 Palestine rơi vào bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Indonesia, còn UAE vào bảng E.

CHÍNH THỨC ASIAD 2018: Chủ nhà Indonesia gặp khó khi rơi vào bảng 5 đội

tuong anh | 25/07/2018, 14:30

Chiều nay 25.7, AFC đã tiến hành bốc thăm bổ sung hai đội bóng còn thiếu là Palestine và UAE. Kết quả U.23 Palestine rơi vào bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Indonesia, còn UAE vào bảng E.

Trước đó, lễ bốc thăm ban đầu diễn ra hôm 5.7, Ban tổ chức chia 24 đội tuyển vào 6 bảng đấu. U.23 Việt Nam ở vào bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan, Nepal.

Tuy nhiên, sau sự cố "để quên" một cách khó hiểu khi không xếp hai đội bóng thành viên là tuyển Olympic UAE và Palestine vào các nhóm các đội bóng để tiến hành bốc thămlại.

Buổi lễ này được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur vào lúc 14h chiều nay ngày 25.7.

Đã có nhiều tranh cãi và không thống nhất trong phương án giải quyết của Ban tổ chức nước chủ nhà và Ủy ban Olympic châu Á (OCA) cùng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc bốc thăm lại này.

Người ta lo ngại rằng nếu INASGOC tiến hành bốc thăm lại từ đầu với các quốc gia thành viên thì sẽ gây nên một sự xáo trộn trong công tác chuẩn bị.

Cuối cùng phương án mà BTC giải đưa ra và đã được OCA cũng như AFC đồng ý rằng sẽ giữ nguyên kết quả bốc thăm đã được xác định như trước đây.

Và với số lượng đội tham gia lên thành 26, nội dung bóng đá nam tại ASIAD vẫn sẽ chỉ có sáu bảng đấu với hai bảng có tới năm đội tham dự.

Sau khi tách hai đội bóng UAE và Palestine ra thì kết quả như sau: Palestine vào bảng A với sự góp mặt của nhà Indonesia và 3 đội gồm Hong Kong, Lào và Đài Loan (Trung Quốc) và UAE rơi vào bảng rơi vào bảng E, đây là bảng thứ hai ở môn bóng đá nam ASIAD 18 có 5 đội gồm Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và UAE.

Theo kết quả này thì lịch thi đấu cũng sẽ có sự khác biệt so với trước đây. Theo đó, Bảng B và E sẽ mở màn từ ngày 10.8. Bảng A, C và D bắt đầu hôm 14.8 trong khi các đội ở bảng F đá trận đầu tiên vào ngày 15.8.

Sẽ không có gì thay đổi với binh đoàn của HLV HLV Park Hang-seo ở bảng D. Olympic VN sẽ đụng độ cùng các đối thủ Nhật Bản, Pakistan, Nepal.

Liên đoàn bóng đá VN đã không đặt mục tiêu cho tuyển Olympic ở giải đấu này. Thế nhưng trong buổi lễ ra măt nhà tài trợ đồng hành cùng giải đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tự đặt ra mục tiêu sẽ cùng U.23 VN vượt qua vòng bảng.

Trong khi đó, nước chủ nhà Indonesia lại đặt mục tiêu cao hơn. HLV Luis Milla muốn đội bóng của mình phải vào đến tận bán kết môn bóng đá nam. Đó là thời điểm trước khi diễn ra lễ bôc thăm bổ sung này. Và giờ đây mọi thứ đã trở nên khó khăn cho đội bóng trẻ Grada.

Lịch sử giải đấu này ghi nhận, thành tích tốt nhất của tuyển Olympic Indonesia ở ASIAD là giành quyền lọt vào đến vòng 1/8 tại đấu trường châu lục này.

Theo lịch, môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ bắt đầu từ ngày 10.8 và khép lại vào ngày 1.9. Đội tuyển Olympic Việt Nam gồm các cầu thủ U.23 bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF để rèn luyện chuẩn bị cho Cúp giao hữu quốc tế tại Hà Nội từ ngày 3.8 tới trước khi chính thức tham dự ASIAD 2018.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CHÍNH THỨC ASIAD 2018: Chủ nhà Indonesia gặp khó khi rơi vào bảng 5 đội