Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ đầy duyên nợ. Đặc biệt là cuộc tái ngộ với Malaysia-đối thủ đã từng khiến hàng triệu khán giả Việt Nam phải rơi nước mắt 4 năm về trước.

Chính thức chia bảng AFF Cup: Việt Nam nhẹ thở hơn Thái Lan

tuong anh | 02/05/2018, 15:25

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ đầy duyên nợ. Đặc biệt là cuộc tái ngộ với Malaysia-đối thủ đã từng khiến hàng triệu khán giả Việt Nam phải rơi nước mắt 4 năm về trước.

Do cách tính điểm để phân loại nhóm hạt giống của BTC nên hai đội bóng cựu kình định của khu vực là Việt Nam và Thái Lan đã không cùng bảng đấu. Thế nên, đã không có bảng đấu tử thần ở AFF Suziki Cup 2018.

Lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam vẫn rơi vào bảng A, một bảng đấu đầy duyên nợ cùng các đội bóng Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Trong khi đó, ở bảng B, Thái Lan sẽ đối đầu với Indonesia, Philippines, Singapore và Brunei hoặc Timor Leste.

Có thể nói, bảng A là bảng đấu khá đặc biệt khi lặp lại gần như hoàn toàn bảng đấu của AFF Suzuki Cup 2016. Năm nay, bảng đấu này sẽ có sự góp mặt của đội tuyển Lào để tạo ra cuộc derby Đông Dương khá thú vị.

Hai năm trước, đội tuyển Việt Nam đã giành trọn vẹn 9 điểm khi đánh bại Myanmar 2-1, thắng Malaysia 1-0 và hạ gục Campuchia cũng với tỷ số 2-1. Giành ngôi nhất của bảng B, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gục ngã trước Indonesia ở bán kết.

Dù có lịch sử toàn thắng trước các đối thủ ở 2 năm về trước, nhưng ở kỳ AFF Cup lần này rõ ràng HLV Park Hang-seo cũng không thể chủ quan.

Đặc biệt là đối với đối thủ Malaysia, đội bóng Sao vàng sẽ phải trả giá đắt nếu xem thường binh đoàn của HLV Tan Cheng Hoe.

Những chú hổ Harimaudù sớm dừng bước ở vòng bảng ở kỳ AFF Suzuki Cup 2016, nhưng khán giả Việt Nam có lẽ cũng chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mà người Mã mang lại năm 2014.

Đó là năm mà đoàn quân của HLV Miura đã bị đối thủ chặn lại ngay trước ngưỡng cửa của thiên đường. Khi tất cả tưởng chừng Việt Nam đã đặt một chân vào chơi ở trận chung kết sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, thì Malaysia đã bất ngờ lật ngược tình thế đánh bại Việt Nam 4-2 ngay tại Mỹ Đình.

Cuộc tái ngộ năm 2016 chắc chắn chưa thể khiến nỗi đau đó vơi đi với người hâm mộ Việt Nam.

Nếu Malaysia chưa bao giờ là dễ chơi với đội tuyển Việt Nam thì Myanmar lại là “kho điểm”. “Những thiên thần trắng” tuy có nhiều tiến bộ trong những năm qua nhưng vẫn là bại tướng quen thuộc trong những lần đối đầu ở đấu trường AFF Cup.

Trong khi đó, cả Lào và Campuchia cũng chưa bao giờ được xếp…cùng mâm với đội tuyển Việt Nam. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng phải thận trọng với những người “hàng xóm” bởi đây là các đội bóng luôn ẩn chứa điều bất ngờ.

Theo kết quả bốc thăm này, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên trên đất Lào sau đó sẽ trở về Mỹ Đình để đón tiếp Campuchia. Ở lượt đấu thứ 3 Việt Nam sẽ tiếp tục hành quân đến Myanmar và trở về Mỹ Đình ở lượt đấu cuối cùng để gặp Malaysia.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức chia bảng AFF Cup: Việt Nam nhẹ thở hơn Thái Lan