BTC giải đấu bóng đá khu vực, AFF Cup đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu của giải đấu nhằm thu hút thêm nữa những CĐV quan tâm đến sân cổ vũ đội nhà.

Cựu tiền vệ hai lần vô địch AFF Cup: Tuyển Việt Nam chỉ là ẩn số

Duy Nam | 01/05/2018, 19:49

BTC giải đấu bóng đá khu vực, AFF Cup đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu của giải đấu nhằm thu hút thêm nữa những CĐV quan tâm đến sân cổ vũ đội nhà.

Để nâng cao tính cạnh tranh, hấp dẫn và đặc biệt là sự quan tâm của khán giả, NHM với giải đấu, BTC đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018.

Theo đó, các đội bóng trong khu vực sẽ được chia làm hai bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết, chung kết.

Tuy nhiên, so với các kỳ AFF Cup gần đây, giải bóng đá vô địch khu vực 2018 có cuộc ‘cách mạng’ về thể thức thi đấu.

Ở vòng bảng, các đội sẽ phải đấu hai lượt trận đi và về trên sân nhà và sân khách. Đội thắng cuộc sẽ có tổng tỷ số 2 lượt trận cao hơn đối thủ. Điều này sẽ dẫn đến việc các quốc gia dự giải sẽ phải đi đấu số trận nhiều hơn.

Chín quốc gia đứng đầu Đông Nam Á sẽ tự động được tham gia bốc thăm trong khi hai quốc gia đứng thứ 10 và thứ 11 là Brunei và Timor Leste sẽ cạnh tranh với nhau để giành một suất còn lại.

Đây là lần đầu tiên AFF áp dụng cách thi đấu này. BTC tin rằng đây là cách họ thúc đẩy sự tham dự của người hâm mộ trên toàn khu vực ĐNA.

Lễ bốc thăm sẽ chứng kiến các đội tuyển từ Nhóm 1 đến 5 được chia vào bảng A và B. Thái Lan và Việt Nam đang ở Nhóm 1, Indonesia và Malaysia ở Nhóm 2.

Nhóm 3 gồm đội vừa giành vé dự Asian Cup cùng với Myanmar trong khi Nhóm 4 bao gồm Singapore và Campuchia.

Nhóm cuối gồm Lào cùng với Brunei hoặc Timor Leste, những đội sẽ tham gia vào trận playoff vào ngày 3 và 11.9 để giành quyền tham dự sự kiện chính.

Nhóm 1 – Thái Lan, Việt Nam
Nhóm 2 – Indonesia, Malaysia
Nhóm 3 – Philippines, Myanmar
Nhóm 4 – Singapore, Campuchia
Nhóm 5 – Lào, Brunei / Đông Timor

Trước thềm buổi lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018 tại Jakarta vào thứ ngày mai, 2.5, Isa Halim cầu thủ từng hai lần lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup vào các năm 2007 và 2012 cùng tuyển Singapore đã có những nhận định về giải đấu lần này.

Cựu tiền vệ Geylang Isa Halim cho rằng giải đấu năm nay sẽ vô cùng quan trọng đối với Thái Lan và Philippines khi họ đang chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

“Bạn phải theo dõi Philippines và nhà đương kim vô địch Thái Lan. Giải đấu này sẽ là một màn khởi động tuyệt vời cho giải Asian Cup của họ vào tháng giêng đây tới.

Bóng đá xứ Chùa vàng nền bóng đá mạnh nhất ở Đông Nam Á tại thời điểm này trong khi Philippines đang ngày một tiến tới vị thế đội bóng dẫn đầu”, Isa nói.

Trong khi nhận định “Những chú chó hoang Azkals” và “Voi chiến” là ứng cử viên hàng đầu mà nhiều người hâm mộ đặt để vào vị trí của trận chung kết, cựu tiền vệ Singapore cũng nhìn nhận Indonesia và Việt Nam có thể sẽ là những ẩn số bất ngờ. Anh ta nói thêm:

“Bạn không thể coi thường Việt Nam và Indonesia. Đội bóng “Áo đỏ sao vàng” đã cho thấy họ có thể chơi tốt như thế nào với rất nhiều tài năng trẻ đã làm nên một kỳ tích ở giải U.23 châu Á.

Trong khi đó, “những Garuda” có rất nhiều cầu thủ gọi là thần đồng. Ví dụ như Egy Maulana]và các ngôi sao như Evan Dimas nên đừng ngạc nhiên nếu họ làm nên chuyện ở giải đấu này. Đó là một sức mạnh mềm từ sự cổ vũ cuồng dại từ khán đài sân Gelora Bung Karno”,Isa Halim kết luận.

Và chưa đến 24h nữa thôi, buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra. Bạn muốn đội tuyển Quốc gia nước mình cùng bảng với những ai?

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu tiền vệ hai lần vô địch AFF Cup: Tuyển Việt Nam chỉ là ẩn số