Pokémon GO đang là trò chơi gây sốt cho toàn cầu, giờ đây nó còn lan tới cả những chính trị gia cao cấp của đất nước Na Uy khi mới đây một nhà lãnh đạo cao cấp của nước này bị bắt gặp đang tìm bắt Pokémon trong phiên họp quan trọng.

Chính trị gia Na Uy chơi Pokémon ngay trong phiên họp an ninh quốc gia

Hà Ngọc Bách | 26/08/2016, 15:53

Pokémon GO đang là trò chơi gây sốt cho toàn cầu, giờ đây nó còn lan tới cả những chính trị gia cao cấp của đất nước Na Uy khi mới đây một nhà lãnh đạo cao cấp của nước này bị bắt gặp đang tìm bắt Pokémon trong phiên họp quan trọng.

TờDaily Mail đưatin nữ chính trị gia Trine Skei Grande, 46 tuổi, lãnh đạo Đảng Tự do đã bị camera ghi lại cảnhđang chơi Pokémon GO trong một phiên họp của Ủy ban thường trực về ngoại giao và quốc phòng ngày 24.8vừa qua.

Trong đoạn video ghi lại sự việc, camera cho thấy bà Trine Skei Grande vừa phát biểu xong thì liền quay sang sử dụng điện thoại của mình để quay Pokestop. Sau đó, bà Grande vẫn tiếp tục chơi Pokémon GO thêm một lúc.

Bà Grande nhanh chóng bị truyền thông địa phương và các đối thủ chính trị chỉ trích là quá mê Pokémon GO, nên đã quan tâm tới trò chơi này hơn là các vấn đề an ninh quốc gia. Tuy nhiên, đáp lại, bà Grande cho rằng thói quen chơi game của mình là chính đáng và nói rằng có nhiều người “có khả năng nghe tốt hơn khi họ làm điều gì đó mà không phải suy nghĩ".

Clip bà Grande chơi Pokémon GO giữa cuộc họp quốc hội

Ông Halvar Ronneberg, một nghị sĩ thuộc đảng Tiến bộ(Na Uy) nói với đài truyền hình nhà nước NRK: "Hành động này ngắn gọn là quá thiếu tôn trọng khi chơi Pokemon trong một phiên họp quan trọng như vậy".

Ông Ronneberg nói vụ việc này cũng cho thấy hành động của bà Grande "sựthiếu tôn trọng đối với cử tri và những người đang ngồi ở phòng họp của quốc hội".

Thực tế, ởNa Uy bà Grande không phải là chính trị gia duy nhấtnghiện Pokémon. Ngay cảThủ tướng nước này,bà Erna Solberg cũng là một người hâm mộ nhiệt thành của game Pokémon Go khi bị bắt gặp chơi game trong chuyến thăm chính thức Slovakia.

Trong những ngày qua, nhiều tai nạn liên quan đến người chơi Pokémon GO trên toàn cầu đang là chủ đề khá nóng. Mới đây tại Nhật Bản, một tài xế xe tải đã tông chết một phụ nữ và làm một phụ nữ khác bị thương. Anh takhai nhận rằng khi tông hai người phụ nữ, anh ta đã bị phân tâm vì vừa chơi game Pokémon. Tất nhiên anh ta bị cảnh sátbắt bởitội lái xe cẩu thả."Người lái xe đã bị bắt giữ, nhưng hiện chưa có quyết định xem xét xem có khởi tố anh ta hay không", một phát ngôn viên của cảnh sát quận Tokushima nói.

Một thanh niên khác tại Lima, thủ đô của Peru, đã rơi xuống hồ ở công viên El Olivar khi đang chơi Pokémon. May mắn là anh ta đã được các cảnh sát tuần tra trong công viên cứu sống.

Nhữngnhà phát triển game Pokémon Golà Niantic Inc và Nintendo đều cho biết đang cố giảm thiểu các nguy cơ từ game đối vớingười dùng.Mới nhất game Pokémon Gođã có những thông báo cảnh báo người dùng không nên chơi khi lái xe. Ngoài ra, trong thời gian tới các Pokémon sẽ chỉ tập trung được thả tại các khu vực công cộng và công viên nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc đối với người dùng.

"Pokemon Company và Niantic đang nỗ lực tạo ra một môi trường mà người chơi game có thể chơi một cách an toàn và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó", một phát ngôn viên của Nintendo nói.

Thiên Hà (theo Daily Mail, The Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính trị gia Na Uy chơi Pokémon ngay trong phiên họp an ninh quốc gia