Little Skipper là một chú chó 6 chân đầu tiên trên thế giới được sinh ra còn sống.

Chó 6 chân đầu tiên được sinh ra còn sống ở Oklahoma

Long Hải | 23/02/2021, 15:35

Little Skipper là một chú chó 6 chân đầu tiên trên thế giới được sinh ra còn sống.

cho-6-chan.jpg
Little Skipper trên tay bác sĩ của Bệnh viện thú y Neel

Bệnh viện thú y Neel ở thành phố Oklahoma cho biết, chú chó Little Skipper mắc một loại rối loạn dính liền bẩm sinh được gọi là monocephalus dipygus. Nó có một đầu và khoang ngực, nhưng có hai vùng xương chậu, hai đường tiết niệu dưới, hai hệ thống sinh sản, hai đuôi và sáu chân.

Tất cả các chân của Skipper đều cử động được và phản ứng với kích thích. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang cho thấy nó có dấu hiệu bị nứt đốt sống dọc sống lưng và có thể cần đến phẫu thuật trong thời gian tới.

cho-6-chan3.jpg
Kết quả chụp X-quang cho thấy nó có dấu hiệu bị nứt đốt sống dọc sống lưng

Theo chủ sở hữu của Skipper, chú chó đã được 6 ngày tuổi và vẫn ăn uống, phát triển bình thường. Con vật đã bắt đầu bò xung quanh bằng hai chân trước và hai chân sau ở phía ngoài. Hiện tại, người này cũng đang gây quỹ hỗ trợ việc chăm sóc và điều trị cho Skipper trong tương lai.

“Các bác sĩ cho biết Skipper cần trải qua vật lý trị liệu và hỗ trợ vận động khi lớn. May mắn là các cơ quan nội tạng của nó vẫn hoạt động tốt, con vật có thể đi vệ sinh và rất khỏe mạnh”, chủ sở hữu của Skipper nói.

cho-6-chan2.jpg
Chó mẹ hiện không cho con bú nên Skipper phải bú bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chó 6 chân đầu tiên được sinh ra còn sống ở Oklahoma