Hưởng ứng “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, hàng loạt chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đang “đua nhau” khuyến mãi và thu hút lượng người tiêu dùng mua sắm lớn.

Chợ truyền thống, siêu thị “đua nhau” khuyến mãi

Một Thế Giới | 16/09/2015, 06:53

Hưởng ứng “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức, hàng loạt chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đang “đua nhau” khuyến mãi và thu hút lượng người tiêu dùng mua sắm lớn.

“Đua nhau” khuyến mãi
Những ngày gần đây, thị trường mua sắm tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp hơn bình thường. Tại các chợ và siêu thị, không khí mua bán rất sôi động.
Theo ghi nhận của Một Thế Giới, tại các siêu thị như Co.opmart, siêu thị Big.C, Metro hay trung tâm điện máy Nguyễn Kim, siêu thị điện máy Thiên Hòa… lượng khách đến mua sắm rất nhộn nhịp do có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

sieu thi dua nhau khuyen mai
 Lượng khách đến mua hàng tại siêu thị rất nhộn nhịp do có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá
Theo đó, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, hàng ngàn mặt hàng thực phẩm, thiết yếu cho gia đình được giảm giá đến 50%. Siêu thị này cũng đang triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” với 7 hoạt động khuyến mãi chính như giảm giá sản phẩm, Tuần lễ hàng Việt đồng giá với các mặt hàng thiết yếu giảm giá còn 19.000 đồng, 29.000 đồng, 59.000 đồng, hàng Việt giá đặc biệt giảm mạnh vào 3 ngày cuối tuần, tặng điểm thưởng cho khách hàng VIP…. Co.opmart còn kết hợp với khoảng 600 nhà cung cấp khuyến mãi giảm giá các mặt hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food trên cả nước.

sieu thi dua nhau khuyen mai
Hàng ngàn mặt hàng thực phẩm, thiết yếu cho gia đình được giảm giá đến 50% tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Không kém cạnh, tại hệ thống Big C, hàng trăm mặt hàng nông sản, trái cây, thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn, các mặt hàng bánh trung thu, trà, lồng đèn, đồ chơi trẻ em, các mặt hàng thời trang cũng đua nhau giảm giá.

Cho truyen thong, sieu thi “dua nhau” khuyen mai-hinh-anh-3
Tại hệ thống Big C, hàng trăm mặt hàng nông sản, trái cây, thực phẩm cũng đua nhau giảm giá
Ngoài các mặt hàng tiêu dùng hằng ngày, các sản phẩm điện máy, điện tử cũng giảm giá mạnh. Cụ thể, hệ thống điện máy Thiên Hòa giảm giá đồng loạt đến 49% cho trên 200.000 mặt hàng nội thất, điện tử, điện lạnh, viễn thông, gia dụng… từ ngày 28.8 đến hết ngày 30.9.
Chuỗi khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang trên cả nước cũng áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, nội thất và tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn dành cho khách mua hàng, đồng thời kết hợp các thương hiệu hàng đầu tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho người tiêu dùng.
Chị Hoàng Ngọc Linh, ngụ quận Bình Thạnh tỏ ra rất phấn khởi khi nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi đều có các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho người tiêu dùng.
“ Từ đầu tháng 9 tôi thấy hầu như siêu thị nào cũng có giảm giá. Ngày cuối tuần, tại siêu thị Co.opmart, tôi mua một kg xoài cát chu chỉ có 24.500 đồng, bắp cải trắng là 7.200 đồng/kg, hành tím là 29.000 đồng/kg, ổi thì 15.000 đồng/ 2 kg… Các loại bí đỏ giống Mỹ, cà rốt Đà Lạt, dưa hấu, bưởi 5 roi... cũng được giảm giá trung bình từ 15% đến 20% so với giá bán thông thường”, chị Linh nói.
Cho truyen thong, sieu thi “dua nhau” khuyen mai-hinh-anh-4
 Các mặt hàng thiết yếu được giảm giá mạnh
Không riêng gì siêu thị “đua nhau” khuyến mãi, tại các chợ truyền thống, không khí mua sắm cũng rộn ràng hẳn khi nhiều tiểu thương cùng nhau giảm giá cho người tiêu dùng. Cụ thể, tại chợ Nguyễn Tri Phương, các tiểu thương bán thịt đều thống nhất cùng giảm giá 5.000-10.000 đồng/kg cho người mua. Còn chủ cửa hàng tạp hóa thì tặng muối, đường, bột ngọt, nước mắm… cho các hóa đơn mua hàng trên 70.000 đồng. Thế nhưng, các chương trình khuyến mãi này chỉ diễn ra vào một số ngày nhất định.
Chị Nguyễn Thị Hoa, ngụ quận 5 cho biết khuyến mãi ở các chợ truyền thống không treo bảng bán rầm rộ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại mà chỉ áp dụng cho khách quen. Do đó, chị Hoa vẫn tin tưởng vào các chương trình giảm giá, ưu đãi ở siêu thị hơn bởi hàng hóa được niêm yết giá rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm.
sieu thi dua nhau khuyen mai
Người tiêu dùng vẫn tin tưởng vào các chương trình giảm giá, ưu đãi ở siêu thị hơn bởi hàng hóa được niêm yết giá rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm
Kích cầu mua sắm
Sở dĩ các siêu thị, trung tâm thương mại và chợ truyền thống đua nhau giảm giá các mặt hàng thiết yếu bởi đây là thời điểm “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.
Cụ thể, tháng khuyến mại năm 2015 tại TP.HCM diễn ra từ ngày 1.9 đến hết tháng 12/2015 với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp và hơn 4.000 hộ kinh doanh cá thể. Mức giảm giá tại khoảng 6.200 điểm bán hàng khuyến mại sẽ từ 10% đến 49% với tổng chi phí khuyến mại ước tính hơn 2.200 tỉ đồng.
Đáng chú ý, chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia tích cực của các chợ truyền thống trên địa bàn với 187 tiểu thương chợ Bến Thành khuyến mại giảm giá, 100% tiểu thương chợ Bàn Cờ thực hiện “giờ vàng khuyến mại” từ 10 – 12 giờ ngày 6.9, tiểu thương các chợ Vườn Chuối, Nguyễn Tri Phương, Hòa Hưng, Bình Tây, An Đông, Hoàng Hoa Thám, Phạm Văn Hai… cũng đăng ký nhiều hình thức khuyến mại phong phú, đa dạng.
Các sản phẩm tham gia tháng khuyến mãi là hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch, khách sạn…
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ truyền thống, siêu thị “đua nhau” khuyến mãi