Cây mai dáng đa đầu làng khoảng 100 năm tuổi được phát giá 2 tỉ đồng tại chợ hoa Tết Bính Thân ở quảng trường 2 tháng 9, TP.Đà Nẵng.

Choáng với cây mai giá 2 tỉ đồng ở Đà Nẵng

Một Thế Giới | 04/02/2016, 10:38

Cây mai dáng đa đầu làng khoảng 100 năm tuổi được phát giá 2 tỉ đồng tại chợ hoa Tết Bính Thân ở quảng trường 2 tháng 9, TP.Đà Nẵng.

Cây mai khủng giống cúc, cao gần 3 mét, nhiều rễ nổi trên mặt đất, nở hoa vàng rực. Hàng ngàn người đi chợ xuân, ai cũng trầm trồ khen đẹp.
Choang voi cay mai gia 2 ti o Da Nang-hinh-anh-1
 Dáng cây mai khủng.
Anh Trương Hoài Phong, chủ nhân của cây mai cho hay giá của cây là 2 tỉ đồng. “Tôi rao giá cao vì cây mai này liền cây từ dưới lên trên. Gốc cây mọc ra 5 nhánh lớn mang ý nghĩa là trực sinh, ngũ phúc. Đây là cây mai to nhất, chắc chắn ở Việt Nam không có cây thứ hai”, anh Phong khẳng định.
“Cây mai này được một gia đình trồng và chăm sóc qua 3 đời. 20 năm trước, tôi mua về và tiếp tục chăm sóc nên tuổi thọ của mai phải trên dưới 100 năm. Ban đầu, 5 nhánh trên cây gần như chọc thẳng lên trời. Phải mất nhiều công sức, tôi mới uốn được cây theo dáng đa đầu làng”, chủ nhân cây mai khủng nói thêm.
Choang voi cay mai gia 2 ti o Da Nang-hinh-anh-2
Đã có nhiều đại gia gạ mua cây mai. 
Choang voi cay mai gia 2 ti o Da Nang-hinh-anh-3
 
Choang voi cay mai gia 2 ti o Da Nang-hinh-anh-4
 Hiện vẫn chưa có người mua đúng giá chủ nhân muốn.
Anh Phong còn cho biết cây quý được chở từ Gia Lai xuống Đà Nẵng và phải thuê xe cẩu chứ sức người không khiêng nổi. Nhiều đại gia ở TP.HCM đã gọi điện hỏi giá. Bốn ngày qua đã có hai đại gia đến hỏi mua, người đầu trả giá 1,1 tỉ đồng, người thứ hai trả 1,4 tỉ đồng nhưng anh chưa bán.
“Tôi không cho thuê. Nếu không bán được như giá mong muốn, tôi sẽ đưa cây về lại Gia Lai để tiếp tục chăm sóc, chờ Tết sau bán”, anh Phong nói.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng với cây mai giá 2 tỉ đồng ở Đà Nẵng