Nếu những ai chưa đặt chân lên núi Cấm, chỉ nghe thôi cũng là “tới công chuyện rồi”. Ăn bánh xèo, cá nướng, cá hấp kèm với các loại rau rừng thiên nhiên đều tuyệt đỉnh.

'Choáng' với thế giới rau rừng núi Cấm

H.V | 24/02/2023, 11:48

Nếu những ai chưa đặt chân lên núi Cấm, chỉ nghe thôi cũng là “tới công chuyện rồi”. Ăn bánh xèo, cá nướng, cá hấp kèm với các loại rau rừng thiên nhiên đều tuyệt đỉnh.

Món ăn bình dị ấy đã trở thành văn hóa ẩm thực đặc trưng núi Cấm. Danh bất hư truyền đã thôi thúc hàng triệu triệu người tìm về Thiên Cấm Sơn để thưởng thức vị của thế giới rau rừng.

Sức hút khó cưỡng từ những quầy rau đủ màu đủ vị

Lên núi Cấm nhấm tuyệt đỉnh thế giới rau rừng đang mùa phát tiết.

1(2).jpg
Rau rừng không thiếu lá tai tượng đỏ

Trên đỉnh Cấm Sơn, được coi là “nóc nhà miền Tây”, một địa chỉ tâm linh rất nổi tiếng, nơi có khí hậu rất tuyệt vời được mệnh danh là “song sinh” với xứ sở sương mù Đà Lạt, thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên thích hợp để rau rừng phát triển quanh năm. Đặc sản rau rừng tất tần tật được nhiều người bước lên núi Cấm ai cũng phải thưởng thức.

2(2).jpg
Những kệ rau rừng đầy sắc màu

Rau rừng núi Cấm có đến 30 loại. Loại nào cũng đậm mùi, đậm vị của thổ nhưỡng và khí hậu xứ sở Bảy Núi. Ăn rau rừng cũng cần đúng bài. Nếu không biết cách phối thì sẽ “lạc quẻ” ngay. Lá sung có vị chát, lá bứa có vị chua, lá đinh lăng có vị the nồng, lá sộp, lá lụa đều có vị chua - chát - thơm. Tùy theo gu của từng thực khách mà mỗi người có thể gia giảm các loại sao cho vừa miệng. Nhưng cho dù cách ăn thế nào đi nữa thì rau rừng cũng chỉ có bổ - lành và nên thuốc.

Rau rừng Núi Cấm thượng hạng là vậy!

Bản phối bánh xèo núi Cấm rau rừng

Có khách thì có quán và quán nào cũng tranh thủ bày biện “kính thưa các loại rau ở trên cao”. Kế đến nữa là bánh xèo. Cái loại bánh trở thành món ăn quốc hồn quốc túy. Hiện nay, có hàng chục quán bánh xèo rau rừng núi Cấm. Họ cạnh tranh nhau nên chất lượng bánh ngày càng được cải thiện thơm ngon - giá cả hợp túi tiền để thu hút khách hàng.

Bánh xèo chay-mặn vàng rộm cứ ngập trong rau đủ màu đủ vị mơn mởn ngào ngạt. Rau là để ăn với bánh xèo. Và bánh xèo thì phải ăn với càng nhiều thứ rau càng ngon ngất ngây.

3(1).jpg
Có khoảng 30 loại rau rừng trên núi Cấm cũng là những món “ăn nên thuốc"
4(1).jpg
Khách lên núi Cấm dễ “choáng” với những quán ăn ngập tràn rau như thế này

Một bản phối màu, phối vị hoàn hảo: chua chua, chát chát, bùi bùi, the the, thơm nồng nàn... khiến vị giác khứu giác của thực khách bật tung cảm xúc. Mùi thơm, vị béo của miếng bánh được chia chác khắp cơ thể, để rồi thu lại một cảm giác cộng hưởng “điếng người”!

5(1).jpg
Bánh xèo rau rừng - một phần đời không dễ nhạt phai
6(1).jpg
Đã từng thưởng thức và muốn ghé lại nhìn những tầng lớp rau được bày trang trí rất hấp dẫn. Kết hợp với không khí mát lạnh trên đỉnh núi Cấm, những chiếc bánh xèo nóng hổi. Ngon hết nước chấm
77.png
Du khách đến cáp treo để di chuyển lên Thiên Cấm Sơn huyền sử linh thiêng

Thiên Cấm Sơn được xem là nơi quy tụ tinh hoa của đất trời nên từ ngàn đời xưa đã là sơn lãnh của những vị đạo sĩ huyền thoại. Chuyện lên núi Cấm tu luyện một thời gần như là để chứng minh đẳng cấp của các bậc hành trượng trong vùng. Quá trình sống khổ hạnh ấy nguồn thức ăn - nước uống chỉ có rau củ quả rừng. Ấy vậy mà họ sống trường thọ và đắc đạo. Vì thế mà núi Cấm có rất nhiều chùa, miếu, am cốc…, để rồi ngọn núi thiêng trở thành một trong những biểu tượng của vùng đất ở chốn lưng chừng trời này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Choáng' với thế giới rau rừng núi Cấm