Nếu xem trứng cá tầm đen caviar De Duc, lụa Khaisilk,… là những thương hiệu đẳng cấp “made in Việt Nam” thì Chocolate Maison Marou xứng đáng trong danh sách thương hiệu VN xa xỉ ấy.

Chocolate Maison Marou, hàng xa xỉ “made in Vietnam”

26/05/2016, 07:00

Nếu xem trứng cá tầm đen caviar De Duc, lụa Khaisilk,… là những thương hiệu đẳng cấp “made in Việt Nam” thì Chocolate Maison Marou xứng đáng trong danh sách thương hiệu VN xa xỉ ấy.

Thế nhưng, điều đặc biệt, Maison Marou, được sáng lập bởi 2 thành viên người nước ngoài là ông Vincent Mourou và Samuel Maruta. Chocolate Marou được xây dựng và phát triển rất lặng lẽ. Nguồn ca cao sử dụng được chọn lọc kỹ lưỡng từ một số tỉnh thành ở Việt Nam như Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Nai, Lâm Đồng… Giá của loại chocolate cũng hướng đến nhóm “thượng đế” có thu nhập cao, nhà hàng, khách sạn 5 sao.

Kể từ khi tự tay chế biến thỏi Chocolate Marou đầu tiên trong căn bếp của mình vào đầu năm 2011, ông Mourou và đối tác, ông Samuel Maruta đã đem về không ít giải thưởng quốc tế, cũng như khiến cả thế giới thán phục trước ngành cacao Việt Nam. Và từ đầu mùa Xuân cho đến nay, sau khi được tạp chí New York Times mệnh danh là bộ đôi sản xuất thanh chocolate tinh tế nhất thế giới, họ chìm ngập trong thư và email của người yêu thích hương vị chocolate cũng như những yêu cầu được tham quan nhà máy.
Mới đây, Marou khai trương xưởng sản xuất cacao đầu tiên tại trung tâm Sài Gòn (167 - 169 Calmette, Q.1).

Một góc không gian của Maison Marou vừa mở giữa Sài Gòn - Ảnh: Bà Stéphanie Aubriot, sinh ra trong gia đình Pháp với 4 thế hệ làm bánh giúp định vị thực đơn các món thượng hạng của Maison Marou gồm món tráng miệng, ganaches (loại bánh chocolate kiểu Pháp) và viên kẹo chocolate.

Với tên gọi Maison Marou, tiệm bánh và café độc đáo này ra đời mang theo mùi hương nồng nàn của hạt cacao rang như khiến không gian Sài Gòn những ngày qua thêm nhộn nhịp.

Ông Vincent Mourou và Samuel Maruta, hai thành viên sáng lập thương hiệu Maison Marou

“Tại Maison Marou, bạn sẽ có được trải nghiệm 360 độ”, ông Vincent Mourou, người đồng sáng lập thương hiệu Marou chia sẻ. “Chúng tôi sẽ đưa bạn đến với chuỗi hành trình biến những hạt cacao thành thỏi chocolate thượng hạng và hơn thế nữa.

“Mọi người muốn biết những gì chứa trong thỏi chocolate này,” ông Maruta nói. “Và tại Maison Marou, chúng tôi mời bạn tự mình khám phá điều đó.

Khách viếng thăm Maison Marou sẽ được khám phá chuỗi hoạt động của một nhà máy chocolate thu nhỏ ngay giữa lòng Sài Gòn.

Góc trưng bày chocolate của từng khu vực và xuất xứ của các hạt cacao
Những mẻ bánh thơm lừng mang hương vị cacao VN

Người hâm mộ và những người nghiện chocolate có thể thấy những hạt cacao khiêm tốn biến thành những thỏi chocolate đen hay cùng tham gia vào chuyến đi về miền quê tham quan một số vườn cacao nhỏ của các công ty chuyên thu hoạch cacao thượng hạng. Trở lại sự tinh tế của Maison Marou, những hạt caocao được tuyển chọn để rang và sàng lọc lấy lớp bột siêu mịn vẫn còn thoang thoảng mùi thơm của lớp đất đồng bằng quyện trong đất vườn tạo nên thứ mà ta có thể gọi là giấc mơ của người sành ăn.

Để tạo thêm nhiều điều mới mẻ, những người sáng lập ra tiệm bánh và café Maison Marou như một không gian thử nghiệm, nơi những thành viên đầy tài năng của họ có thể kết hợp những nguyên liệu địa phương như sữa dừa tươi hoặc các gia vị có nguồn gốc thuần khiết để tạo ra những thanh chocolate hương vị mới và những công thức chế biến mới làm nổi bật món chocolate thượng hạng đang tỏa sáng trên kệ cửa hàng thực phẩm cao cấp trên toàn thế giới.

“Maison Marou est une fête!” Ông Murata nói. (Tạm dịch: Maison Marou là một bữa tiệc!’).

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chocolate Maison Marou, hàng xa xỉ “made in Vietnam”