Trong khi chơi trò trốn tìm, bé trai 9 tuổi trèo lên cây thì không may ngã xuống tường rào, bị một thanh sắt đã đâm thủng đùi trái.

Chơi trốn tìm, bé trai 9 tuổi bị thanh sắt đâm thủng đùi

Quang Cường | 21/11/2018, 13:55

Trong khi chơi trò trốn tìm, bé trai 9 tuổi trèo lên cây thì không may ngã xuống tường rào, bị một thanh sắt đã đâm thủng đùi trái.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), chiều 20.11, bệnh nhi Lê Văn S. (9 tuổi, ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng bị thương nặng với một thanh sắt đâm vào đùi phải.

Người nhà bệnh nhi này cho biếttrong khi chơi trốn tìm với các bạn thì cháu S. trèo lên cây, nhưng không may trượt chân ngã vào tường rào, bị một thanh sắt nhọn gắn trên tường đâm vào đùi.Thanh sắt sau đó gãy lìa và dính luôn trên đùi nạn nhân. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa cháu S. xuống Bệnh viện huyện Đức Thọ để cấp cứu và xử lý vết thương.

Bác sĩ Đoàn Huy Nhiệm, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện huyện Đức Thọ cho biết sau khi tiếp nhận bệnh nhi S., các bác sĩ thấy bệnh nhân này có biểu hiện choáng nên chỉ định dùng thuốc giảm đau, sau đó chuyển sang nhà mổ. Kíp mổ đã tiến hành lấy mũi sắt nhọn, cầm máu các mạch máu nhỏ, rửa sạch gỉ sắt vùng cơ bị tổn thương, khâu phục hồi, đặt dẫn lưu.

Thanh sắt đâm sâu vào đùi trái nạn nhân S. - Ảnh: CTV

Hiện tại sức khỏe của cháu S. đã ổn định, tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại khoa ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau 7 ngày điều trị.

Bác sĩ Nhiệm có lời khuyênvới mọi người, nếu gặp tình huống trẻ bị dị vật lớn đâm thì cần phải chuyển nạn nhân đến trạm y tế sơ cấp cứu như băng cầm máu, dùng giảm đau tránh nguy cơ choáng, sốc do đau và mất máu, sau đó chuyển đến bệnh viện.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chơi trốn tìm, bé trai 9 tuổi bị thanh sắt đâm thủng đùi