Một buổi chia sẻ “Giới trẻ và Khởi nghiệp” diễn ra vào sáng 31.5. Buổi chia sẻ đã giúp các bạn trẻ  có một cái nhìn tổng quan hơn về môi trường khởi nghiệp ở Việt Nam cũng như những khó khăn, gian nan trong quá trình khởi nghiệp.

Chọn làm công an phận hay khởi nghiệp vất vả?

31/05/2014, 16:41

Một buổi chia sẻ “Giới trẻ và Khởi nghiệp” diễn ra vào sáng 31.5. Buổi chia sẻ đã giúp các bạn trẻ  có một cái nhìn tổng quan hơn về môi trường khởi nghiệp ở Việt Nam cũng như những khó khăn, gian nan trong quá trình khởi nghiệp.

Từng tốt nghiệp cử nhân Tài chính tại ĐH St.John’s (Mỹ), có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính tại các ngân hàng nước ngoài như HSBC, Willis, ANZ..., có một công việc ổn định với mức lương tốt so với mặt bằng chung. Thế nhưng Đào Việt Thắng đã từ bỏ tất cả để khởi đầu một sự nghiệp riêng.
Với mục đích là không muốn ai phải xếp hàng chờ mua vé, Thắng và 2 người bạn của mình đã lập ra trang web vexere.com. Lúc bắt đầu khởi nghiệp, Thắng gặp rất nhiều khó khăn cộng với sự phản đối từ gia đình và bạn bè. Thay vì gặp gỡ, trao đổi với các CEO, làm việc trong môi trường tài chính lớn thì Thắng phải chạy đi chạy lại giữa các bến xe, liên hệ với nhà xe để thu thập thông tin.
Thắng đã nhiều lần bị hành khách xua đuổi, bảo vệ bến xe bắt vào lập biên bản, nhà xe từ chối tiếp xúc. Thế nhưng, bằng sự đam mê và quyết tâm của mình, hiện tại, trang web vexere.com đã trở thành hệ thống vé xe lớn nhất nước và góp phần tiết kiệm hàng triệu giờ của người dân sử dụng cho việc đi lại và xếp hàng mua vé.
Tại buổi chia sẻ, ông Đặng Nghinh Nguyên – Phó chủ tịch mạng lưới Khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) đã giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về Hội trại khởi nghiệp VYE 2014. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu của 100 bạn trại sinh năng động, nhiệt huyết và đặc biệt có niềm đam mê và những ý tưởng táo bạo về khởi nghiệp.
Hội trại cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam giảng dạy giáo trình của ĐH Stanford bởi giáo sư Tom Kosnik. Các bạn sẽ có cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường mang tính quốc tế với sự hướng dẫn từ các cố vấn, diễn giả, CEO trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, công nghệ.
Trong buổi chia sẻ, sinh viên đã có cơ hội giao lưu và trao đổi với những trại sinh tiêu biểu VYE Bootcamp các năm trước như Võ Duy Anh, trại sinh năm 2011 và cũng là người sáng lập ra Cashflow Cafe và Thái Nhân Ái, trại sinh năm 2012. Đây là những trại sinh đã khởi nghiệp và đã thành công bước đầu trên con đường kinh doanh của mình.

Chon lam cong an phan hay khoi nghiep vat va?
Anh Võ Duy Anh và chị Thái Nhân Ái đã có những chia sẻ thiết thực về kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân

Về ước muốn khởi nghiệp, các bạn sinh viên cũng đã có những chia sẻ về mong muốn của bản thân. Bạn Tú, sinh viên trường Đại học Bách khoa TPHCM đã có những chia sẻ rằng: “Thứ nhất, khi khởi nghiệp thì ước muốn đầu tiên là ai cũng muốn kiếm được số tiền lớn. Thứ 2, khi mình tự khởi nghiệp mình sẽ tự bước trên đôi chân của mình thì lúc đó mình sẽ tự nỗ lực, tự chịu trách nhiệm trước những sản phẩm mà mình đã và đang thực hiện.”

Chon lam cong an phan hay khoi nghiep vat va?
Anh Đào Việt Thắng- Giám đốc phát triển thị trường của vexere.com đã có những chia sẻ về những khó khăn, gian nan khi bắt đầu khởi nghiệp
Nếu muốn khởi nghiệp, sinh viên nên tận dụng sức trẻ đầy nhiệt huyết để nắm bắt những cơ hội và rủi ro càng sớm càng tốt. Đừng chờ đợi đến khi chúng ta thực sự có đủ tài chính, nhân lực và cả tinh thần mới bắt tay vào.
Hội trại khởi nghiệp VYE hay còn gọi là Bootcamp là một khóa học ngắn hạn được đào tạo trong 7 về khởi nghiệp. Hội trại do mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam VYE và chương trình đầu tư Công nghệ Đại học Stanford phối hợp tổ chức.
Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) là tổ chức đầu tiên và duy nhất về khởi nghiệp tại Việt Nam được thành lập bởi sinh viên và dành cho sinh viên. Sứ mệnh của VYE là truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho người trẻ Việt Nam làm nên những khởi nghiệp thành công.
Chiến lược của VYE là xây dựng một mạng lưới các trường đại học nhằm hỗ trợ và tư vấn các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp qua hàng loạt các hoạt động, trong đó có Hội trại khởi nghiệp VYE.
Được khởi động từ năm 2011, đến nay Hội trại đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên bởi môi trường năng động, thân thiện cùng đội ngũ Ban cố vấn, diễn giả và các giáo sư đến từ nhiều trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Ngoài ra, đây còn là nơi cung cấp nền tảng căn bản và hữu ích về khởi nghiệp thông qua những giáo trình hàng đầu thế giới.

Hội trại Bootcamp sẽ được tổ chức từ ngày 16.8 đến ngày 22.8 dành cho 100 bạn sinh viên xuất sắc nhất của Việt Nam và quốc tế.


Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chọn làm công an phận hay khởi nghiệp vất vả?