Ngày 18.5 tới, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Chốt ngày xét xử phúc thẩm vụ học sinh Trường Gateway bị tử vong

Thu Anh | 07/05/2020, 12:26

Ngày 18.5 tới, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án học sinh Trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo của các bị cáo. Cụ thể, bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người” và nêu ra 10 lý do kháng cáo. Bị cáo Quy cho biết việc bị cáo nhận làm công việc đưa đón học sinh với Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà nhưng lại không có hợp đồng hay được tập huấn gì.

Theo bí cáo Quy, bà mới đi làm từ ngày 5.8.2019 thì sang ngày 6.8.2019 xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng L. bị tử vong. Khi bị cáo Quy đưa học sinh đến trường không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận. Bị cáo Quy cho biếtbị cáo Doãn Quý Phiến (lái xe) mới là người chốt cửa cuối cùng. Ngoài ra, bị cáo Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu L., rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng…

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo. Còn bị cáo Nguyễn Thị Thủy kháng cáo vì cho rằng mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên là quá nặng đối với mìnhvà mong muốn tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài 3 bị cáo kháng cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này là Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Trước đó, trong 2 ngày 14 và 15.1.2020, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên án phạt 2 bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù; Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người”.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường tiểu học Gateway) cũng bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên trong thời hạn 1 năm.

Bản án sơ thẩm nhận địnhđây là vụ án không có đồng phạm, song hành vi độc lập của 3 bị cáo đã khiến cháu Lê Hoàng L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
28 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chốt ngày xét xử phúc thẩm vụ học sinh Trường Gateway bị tử vong