Những bó hoa tươi luôn được xem là món quà không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong ngày quốc tế phụ nữ 8.3. Chính vì vậy, sức mua hoa vào ngày này rất cao và kéo theo mức giá leo thang nhanh chóng.

Chủ các cửa hàng hoa hốt bạc 'Ngày phụ nữ'

Một Thế Giới | 08/03/2016, 06:27

Những bó hoa tươi luôn được xem là món quà không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong ngày quốc tế phụ nữ 8.3. Chính vì vậy, sức mua hoa vào ngày này rất cao và kéo theo mức giá leo thang nhanh chóng.

Nắm bắt nhu cầu mua sắm hoa của người dân vào ngày 8.3, nhiều chủ cửa hàng hoa đã không ngần ngại tăng giá lên gấp 3-4 lần ngày thường. Dù biết giá hoa vào những ngày này cao ngất ngưởng nhưng người dân thủ đô vẫn ồ ạt đi mua. 
ngay quoc te phu nu
Các chủ cửa hàng hoa tất bật đón khách. Ảnh: DT
Theo khảo sát tại Hà Nội ngày 7.3, thị trường buôn bán hoa đang diễn ra rất sôi động. Trên các tuyến chuyên bán hoa tại Hà Nội như Cầu Giấy, Láng, Nguyễn Khuyến, Kim Mã, Lạc Long Quân, Láng Hạ, khâm Thiên... các cửa hàng đã bày bán đa dạng các loại hoa như: hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa phong lan, hoa ly. Những loại hoa này được các chủ cửa hàng bày bán với nhiều hình thức: theo bó, giỏ hoặc có thể bán lẻ với nhiều loại hoa như hoa hồng. 
Theo đó, giá hoa cũng phụ thuộc vào từng loại hoa và hình thức của loại hoa. Cụ thể, hoa hồng dao động ở mức 10.000 - 20.000 đồng/bông (tăng gấp 3-5 lần ngày thường), hoa ly có giá 200.000 - 300.000 đồng/bó (tăng 70.000 đồng so với ngày thường), hoa lan thì có giá 150.000 - 250.000 đồng/bó (tăng 50.000 đồng). Một số loại hoa khác như: hướng dương, cẩm chướng, đồng tiền... cũng đều dao động ở mức 150.000 - 350.000 đồng.
ngay quoc te phu nu
Theo ghi nhận, thị trường hoa mùng 8.3 năm nay, hoa hồng, hoa ly, địa lan... là những loại hoa được người dân ưa chuộng và mua nhiều nhất. Một giỏ hoặc bó hoa hồng dao động ở mức 150.000 - 250.000 đồng, tùy từng loại, lẵng địa lan hoặc cẩm tú ở mức từ 350.000 - 500.000 đồng. Thậm chí, năm nay, các cửa hàng hoa đã chủ động cho ra mắt nhiều mẫu mới, với nhiều loại hoa kết hợp. Có lẵng, giỏ lên tới hàng triệu đồng. Nếu khách hàng muốn chủ cửa hàng bó theo ý họ, mức giá lúc này sẽ dựa theo giá từng loại và số lượng loại hoa đó.
Chị Phạm Hồng - chủ cửa hàng hoa trên đường Láng, tất bật vừa bán hoa cho khách vừa nói: "Lượng khách mua hoa ngày hôm nay (7.3) tăng gấp 5 lần ngày thường. Riêng trong ngày 7.3, tôi đã bán được hàng trăm bó hoa các loại".
Về phía khách hàng, anh Thắng - nhân viên văn phòng ở Phố Lý Thường Kiệt - cho hay: "Thị trường hoa năm nay rất phong phú, có nhiều mẫu mã rất đẹp, mình rất thích. Còn giá hoa vào ngày này năm nao cũng đắt. Nhưng 8.3 năm nay, tôi thấy giá hoa nhỉnh hơn mọi năm từ 5-10%. Biết là đắt nhưng vào ngày lễ thì phải chịu thôi. Tuy nhiên, vợ mình cũng rất thích hoa nên mình mua về cảm thấy không tiếc".
Lý giải về nguyên nhân giá hoa vào ngày 8.3 tăng mạnh, chị Hiền - chủ cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy) cho biết: "Thời tiết khắc nghiệt trong thời gian qua khiến người trồng hoa thất thu và kéo theo nguồn cung hoa khan hiếm nên giá hoa vào ngày 8.3 đương nhiên phải đắt. Nhìn chung, giá hoa vào các ngày lễ như: tình nhân, 8.3, 20.10... đều tăng so với ngày thường, quan trọng là tăng bao nhiêu thôi".
Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ các cửa hàng hoa hốt bạc 'Ngày phụ nữ'