Chú chó Uggie, một trong những ngôi sao sáng trong bộ phim đoạt giải Oscar ‘The Artist’, vừa qua đời ở tuổi 13.

Chú chó Uggie trong phim đoạt giải Oscar ‘The Artist’ qua đời

Một Thế Giới | 14/08/2015, 07:02

Chú chó Uggie, một trong những ngôi sao sáng trong bộ phim đoạt giải Oscar ‘The Artist’, vừa qua đời ở tuổi 13.

Ngôi sao thuộc nòi Jack Russell đã có một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trước khi người chủ quyết định chấm dứt chuỗi đau đớn của Uggie bằng cách tiêm thuốc độc hôm 7.8 vừa qua, theo tờ TMZ đưa tin.
Chu cho Uggie trong phim doat giai Oscar ‘The Artist’ qua doi-hinh-anh-1
Chú chó Uggie trong phim đoạt giải Oscar ‘The Artist’ qua đời.
Chú chó Uggie, từng tham gia rất nhiều bộ phim như What’s up Scarlett, Wassup Rockers (2005), Mr. Fix It (2006)… nhưng được yêu mến nhất qua The Artist (2011). Tác phẩm sau đó thắng lớn tại Oscar 2012, trong đó có giải Phim xuất sắc nhất.
Trải qua hai người chủ, sau đó phải sống trong trại trú ẩn dành cho động vật trước khi được cứu thoát, Uggie nổi lên như một ngôi sao trong những chú chó tại trại huấn luyện ở Los Angeles vì sự dễ thương và khả năng làm trò đa dạng. Huấn luyện viên Sarah Clifford kể lại khi nhận được kịch bản The artist, chú chó mà cô nghĩ ngay đến chính là Uggie.
Chu cho Uggie trong phim doat giai Oscar ‘The Artist’ qua doi-hinh-anh-2
Jean Dujardin và chú chó Uggie sau khi Jean Dujardin nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

“Chú chó được yêu cầu phải biết làm xiếc, biểu diễn trên sân khấu cùng nam diễn viên và phải là một ngôi sao. Và Uggie là chú chó đáp ứng tốt những đòi hỏi ấy. Nhất là khi Uggie vừa hoàn thành xong bộ phim Water for elephants và rất sẵn sàng cho việc luyện tập” - Sarah Clifford nói.

Sự dễ thương, thông minh trong bộ phim The Artist đã mang đến cho chú chó Uggie một lượng fan đông đảo. Chú chó này còn được lập tài khoản trên Facebook và Twitter.
Chu cho Uggie trong phim doat giai Oscar ‘The Artist’ qua doi-hinh-anh-3 
Uggie đã được trao giải Palm Dog (Cành cọ vàng dành cho loài chó) tại LHP Cannes 2011 và giải Vòng cổ vàng (Golden Collar - được trao lần đầu cho những chú chó xuất sắc nhất trong phim), sau khi đánh bại chú chó Blackie thuộc nòi Doberman - “ngôi sao” trong phim Hugo của đạo diễn Martin Scorsese.
Chu cho Uggie trong phim doat giai Oscar ‘The Artist’ qua doi-hinh-anh-4

Tuy nhiên, những người hâm mộ chú chó nòi Jack Russell vẫn không hài lòng lắm vì lẽ ra phải có một Oscar cho vai diễn tuyệt vời của Uggie. Harvey Weinstein, một trong những nhà đầu tư và là người phân phối bộ phim The Artist đã từng gọi Uggie là vũ khí bí mật của ông.

“Sẽ không có một The Artist thành công như vậy nếu không có Uggie” – đạo diễn Michel Hazanavicius nói.
 

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú chó Uggie trong phim đoạt giải Oscar ‘The Artist’ qua đời