Chủ đất tại Đà Nẵng đã gửi thư yêu cầu Parkson trả 3 triệu USD trong bối cảnh công ty này đã tạm ngừng hoạt động các gian hàng bị thua lỗ ở Đà Nẵng.

Chủ đất tại Đà Nẵng đòi gần 3 triệu USD tiền bồi thường từ Parkson

Hoàng Vũ | 18/01/2021, 15:51

Chủ đất tại Đà Nẵng đã gửi thư yêu cầu Parkson trả 3 triệu USD trong bối cảnh công ty này đã tạm ngừng hoạt động các gian hàng bị thua lỗ ở Đà Nẵng.

Parkson thông báo rằng Công ty TNHH Parkson Việt Nam (PVC) đã nhận được thư từ chủ đất tại Việt Nam yêu cầu PVC phải trả tổng số tiền 66,2 tỉ đồng (tương đương 2,8 triệu USD) đối với các khoản phí thuê và trả chậm chưa thanh toán cũng như bồi thường cho việc chấm dứt hợp đồng sớm.

PVC là công ty con 100% vốn của Parkson Retail Asia Ltd được niêm yết tại Singapore, đơn vị này do Parkson sở hữu 67,96% cổ phần.

“PVC có ý định khiếu nại số tiền của bên chủ đất và đã nhờ luật sư Việt Nam tư vấn về vụ việc nhằm bảo vệ quyền lợi của PVC trong quá trình tố tụng trước tòa án”, Chủ tịch Parkson Retail Tan Sri William Cheng cho biết hôm 18.1.

parkson.jpg
Parkson Đà Nẵng chuyên bán những mặt hàng của các thương hiệu lớn - Ảnh: Internet

“Do các gian hàng bách hóa trong khuôn viên trung tâm thương mại làm ăn thua lỗ vì tác động ngày càng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 cùng suy thoái kinh tế toàn cầu đối với hoạt động kinh doanh, PVC đã thông báo với chủ nhà về quyết định đình chỉ hoạt động của các gian hàng có hiệu lực từ ngày 14.1.2021", ông Cheng nói.

Cheng cũng đề cập tới việc chủ đất đòi trả thêm tiền nhiều hơn so với số tiền yêu cầu ban đầu. “Mặc dù PVC vẫn tiếp tục đàm phán với chủ đất về yêu cầu đã được sửa đổi và số tiền phải trả thêm theo đó, phía chủ đất đã thông báo rằng họ có ý định gửi thêm kiến ​​nghị lên VIAC (Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam)", Cheng nói thêm.

Cũng trong thông báo ngày hôm 18.1, Chủ tịch Parkson Retail cho biết tập đoàn “hiện không thể xác định tác động tài chính chính xác của tranh chấp đang diễn ra với chủ đất tại Đà Nẵng đối với tình hình tài chính của tập đoàn trong năm tài chính vì nó sẽ phụ thuộc vào diễn biến của quá trình tố tụng trọng tài".

"Chúng tôi sẽ cân nhắc xem có cần thiết thêm bất kỳ điều khoản nào hay không trước những diễn biến mới nhất này... Trong trường hợp PVC được yêu cầu phải trả đầy đủ số tiền như yêu cầu sửa đổi của phía chủ nhà, điều này có thể tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của tập đoàn trong năm tài chính 21", Cheng lưu ý.

Được biết, Parkson là thành viên của Lion Group, tập đoàn quốc tế được thành lập từ những năm 1930 tại Malaysia. Parkson Retail hiện điều hành hệ thống 100 TTTM ở Malaysia, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Parkson đã gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2005 và xây dựng một trong những TTTM quốc tế đầu tiên là Parkson Saigon Tourist tại TP.HCM. Tại thời điểm đó, đây là địa chỉ mua sắm các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm và làm đẹp cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới tại Việt Nam.

Với tham vọng lớn, Parkson dự định biến các TTTM của mình thành điểm đến tích hợp mua sắm, ăn uống và giải trí. Đồng thời, nhắm tới việc đa dạng hóa sản phẩm với mục tiêu phát triển nhiều phân khúc khách hàng.

Tuy nhiên, trong cuộc đua giành thị phần, Parkson có dấu hiệu đuối sức. Kể từ năm 2014, làn sóng đầu tư của Parkson đã dừng hẳn khi không mở rộng thêm TTTM. Kết quả từ năm 2015 đến nay, Parkson đóng cửa hàng loạt TTTM trên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đất tại Đà Nẵng đòi gần 3 triệu USD tiền bồi thường từ Parkson