Bà chủ quán phở Minh Ký Lagi ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ngoan cố không chịu đóng quán phở dù có 3-4 đoàn tới nhắc nhở.

Chủ không chịu đóng quán phở dù công an nhắc nhiều lần: Đề nghị cách ly cả quán

Phạm Hồng Quân | 31/03/2020, 14:53

Bà chủ quán phở Minh Ký Lagi ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ngoan cố không chịu đóng quán phở dù có 3-4 đoàn tới nhắc nhở.

Xem thêm:Cụ bà 80 tuổi bán hàng xén gần Bệnh viện Bạch Mai đến khuya: Sợ đói hơn COVID-19

Clip hàng trăm người đi mua xăng dự trữ khi giá giảm xuống thấp nhất 11 năm

3 người về từ Campuchia trốn cách ly: Phạt 10 triệu, cách ly lại 14 ngày chưa đủ răn đe?!

Bóc mẽ cô gái vờ bị anh họ về tránh dịch đặt camera quay lén trong nhà tắm

Chủ tịch 4 công ty tiếp xúc nhiều người ở TP.HCM trước khi phát hiện mắc COVID-19

Để đảm bảo sự an toàn cho người dân khi dịch COVID-19 đangdiễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, tạm dừng hoạt động các cơ sở hớt tóc máy lạnh, các cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh - thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao,… kể từ 17 giờ ngày 26.3.2020 cho đến khi có chỉ đạo mới.Thế nhưng, bà chủ quán phở Minh Ký Lagi tuyên bố không chịu đóng cửa dù bị công an nhắc nhở nhiều lần. Đây là quán phở vớidiện tích lớn, có thể phục vụ hơn 30 người cùng lúc.

Trong clip đang lan truyền trên Facebook, người phụ nữ phản ứng quyết liệt khi công an tới nhắc chuyện đóng cửa quán phở để phòng tránh dịch và đề nghị lập biên bản vi phạm.

Chị ta nói từ sáng đến giờ đã có 3-4 đoàn tới nhắcrằng nếu tiếp tục mở quánbán phở sẽ bị phạt. Dù vậy, người này vẫn không chịu đóngquán phở vì sợ mất 2 triệu mỗi ngày.

Chịnói: “Virus chưa xâm nhập gì hết mà các anh làm cho dân chết hết rồi?!Các anh đi làm còn có lương. Tụi tôi đóng cửa làm gì có lương,đời sống của tụi tui” và viện lý do rằng: “Siêu thị kia có 1.000 người, ngân hàng có 30 công nhân đến”.

Chị đề nghị công an du di, đừng làm căng quá, hứa ngày mai sẽ lên phường làm việc nhưng quyếtkhông đóng quán phở.

Ở đoạn tiếp theo, người này viện lý do phải nuôi nhân viên và có tiền ra chợ mua rau muống về ăn, đồng thời nói công an làm việc quá căng.

“Tôi không đóng cửa được. Tôi phải bán 5-10 tô để kiểm sống, đi mua chao và rau muống về ăn”, chị tuyên bố.

Người phụ nữ phản ứng quyết liệt khi công an tới nhắc chuyện đóng quán phở.

Vào thời điểm cả nước chung tay chống dịch COVID-19, rấtnhiều chủ quán ăn chấp nhận lỗ tạm thời ngừng hoạt động để đảm bảo an toàncho bản thân lẫn khách, hành động và thái độ của người phụ nữ trong clip gây bức xúc. Thậm chí có dân mạngđề nghị công an cách ly cả quán phởgiống chính quyền TP Hạ Long, tỉnh Hạ Long thực hiện.

>>>Ảnh các biện pháp chống dịch COVID-19 cứng rắn ở Hạ Long làm dân mạng thích thú

COVID-19 là bệnh hô hấp thuộc nhóm A. Chính quyền các địa phương có đủ cơ sở để ban hành biện pháp đóng cửa quán ăn, nhà hàng, dịch vụ công cộng nhằm ngăn dịch bệnh lây lan theo đúng quy định tại điểm c khoản 1 Điều 52 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Chủ quán không chấp hành quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận có thể bị xử lý theo quy định tại điểm C khoản 4 Điều 11 Nghị định 176/2013 với mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng. Đây là hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Ngày 25.3.2020 vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục hướng dẫn, khuyến cáo, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch quốc tế đang ở các tỉnh, thành trong nước và khách du lịch trong nước từ các địa phương có dịch COVID-19 đến du lịch tại Bình Thuận từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh (trừ những trường hợp đang làm việc tại Bình Thuận).

Với khách du lịch đang ở tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thì cần ở yên tại cơ sở lưu trú, không tổ chức đi tham quan, đồng thời thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc khi tiếp xúc gần với người khác.

Trường hợp phát hiện đơn vị nào không chấp hành các khuyến cáo trên thì xử lý nghiêm khắc và công khai tên đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 204 ca mắc COVID-19, trong đóBình Thuận có 9 người. Hiện 55 người đã bình phục và xuất viện.

Sáng 31.3,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa;dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Clip gã đàn ông không đeo khẩu trang còn chống đối bị công an đưa về phường. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Công an dừng tiệc cưới hàng chục mâm phút chót vì COVID-19

Hàng chục người đi ô tô, tụ tập ở bãi đất dưới chân cầu Vĩnh Tuy mặc lệnh cấm

Cô gái Việt ở Philippines kể chuyện cảnh sát cảnh báo 'ở nhà hoặc trong quan tài'

Bệnh nhân 122 không đeo khẩu trang chụp ảnh với 4 người khác ở phòng cách ly

Bình luận tào lao về COVID-19 trên Facebook, gã trai khóc xin tha ở đồn công an

Người dân đứng cách xa chờ mua rau và thuốc, cảnh sát cầm roi giám sát

Bà mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may hàng trăm khẩu trang hỗ trợ chống COVID-19

Miễn, giảm tiền phòng mùa dịch COVID-19: Chủ nhà và khách ở trọ đều bật khóc

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ không chịu đóng quán phở dù công an nhắc nhiều lần: Đề nghị cách ly cả quán