Chú mèo tên Georgie thất lạc trong khu cắm trại ở Scotland vào năm 2008 đã bất ngờ được người chủ tìm thấy vì dịch bệnh COVID-19.

Chú mèo mất tích 12 năm được tìm thấy vì dịch COVID-19

06/08/2020, 12:30

Chú mèo tên Georgie thất lạc trong khu cắm trại ở Scotland vào năm 2008 đã bất ngờ được người chủ tìm thấy vì dịch bệnh COVID-19.

Georgie đã được tìm thấy sau 12 năm mất tích tại một khu cắm trại - Ảnh: PA

Trong chuyến du lịch với gia đình vào tháng 10.2008, người chủ Amy Davies đã mang theo Georgie đến khu cắm trại Rowardennen gần hồ Loch Lomond, Scotland. Tuy nhiên, con mèo đã mất tích một ngày trước khi họ trở về nhà.

Amy Davies hy vọng Georgie sẽ được tìm thấy thông qua microchip (thiết bị có chứa thông tin về chủ sở hữu) nhưng chú mèo đã không được đưa đến bác sĩ thú y sau đó. Thay vào đó, Georgie vẫn lang thang trong khuôn viên Công viên Rừng Nữ hoàng Elizabeth và được nuôi dưỡng bởi các nhân viên khu cắm trại cùng khách du lịch trong suốt 12 năm, Daily Star đưa tin.

Danh tính thực sự của Georgie chỉ được phát hiện khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Lo ngại những con mèo hoang có thể chết đói do vắng bóng du khách, các nhân viên của khu cắm trại đã đưa Georgie tới một trung tâm từ thiện chuyên chăm sóc động vật. Tại đây, họ đã phát hiện microchip và gọi điện báo tin cho Amy Davies.

“Chúng tôi đã rất đau lòng khi Georgie mất tích trong chuyến du lịch đó. Thật là một điều vô cùng bất ngờ khi biết rằng Georgie không chỉ khỏe mạnh mà đã có một khoảng thời gian vui vẻ cùng các nhân viên khu cắm trại”, Amy Davies chia sẻ.

Georgie đã mất tích tại khu cắm trại Rowardennen gần hồ Loch Lomond, Scotland - Ảnh: PA

Lynsey Anderson, nhân viên chăm sóc mèo tại trung tâm nhận nuôi cho biết: Tôi rất ngạc nhiên khi thấy thông tin của chủ sở hữu con mèo trên microchip. Không có nó, chúng tôi sẽ không bao giờ biết được nguồn gốc của Georgie để giúp Davies cảm thấy yên lòng”.

Mặc dù Amy Davies rất phấn khích khi biết tin Georgie được tìm thấy an toàn nhưng gia đình cô sẽ không đưa con mèo trở về sống cùng họ ở thành phố Manchester, Anh.

“Bản năng của tôi là nhảy lên xe để đón Georgie ngay lập tức nhưng bây giờ chúng tôi đang nuôi một con mèo 9 tuổi khác. Khi nói chuyện với trung tâm, tôi nhận ra rằng cuộc sống hiện tại của mình không còn phù hợp với Georgie. Nó cần không gian để đi lại và không thích những vật nuôi khác. Thật buồn khi sau tất cả chúng tôi không được đoàn tụ với Georgie nhưng tôi phải làm những gì tốt nhất cho nó, Amy nói.

Long Hải (theo Mirror)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú mèo mất tích 12 năm được tìm thấy vì dịch COVID-19