Trong cuộc trò chuyện trực tuyến với nữ phóng viên y tế của đài ABC News, tiến sĩ Anthony Fauci gợi ý rằng người dân có thể đeo thứ khác khẩu trang khi rời khỏi nhà.

Hãng cấm bay 100 người không đeo khẩu trang, cố vấn y tế Nhà Trắng gợi ý đeo thứ khác

30/07/2020, 16:25

Trong cuộc trò chuyện trực tuyến với nữ phóng viên y tế của đài ABC News, tiến sĩ Anthony Fauci gợi ý rằng người dân có thể đeo thứ khác khẩu trang khi rời khỏi nhà.

Tiến sĩ Anthony Fauci gợi ý người dân đeo kính bảo hộ khi rời nhà.

Hầu hết nhà bán lẻ, nhà hàng, hãng hàng không ở Mỹ đều yêu cầu khách phải đeo mặt nạ mọi lúc. Trong khi những người chống đeo khẩu trang tiếp tục lan truyền thông tin sai sự thật về COVID-19 để từ chối làm việc này.

Hai tuần qua, hãng Delta Airlines (Mỹ) đã đưa hơn 100 người vào danh sách cấm bay vì không tuân thủ quy định đeo mặt nạ theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Delta Air Lines là một trong nhiều hãng hàng không Mỹ gần đây nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đeo khẩu trang từ khâu check-in cho đến khi hạ cánh.

"Chúng tôi đang khuyến khích tất cả hành khách đeo khẩu trang. Nếu quyết định đi du lịch, họ sẽ phải trải qua cuộc kiểm tra nghiêm ngặt trước khi khởi hành để đảm bảo an toàn cho mọi người", Delta Air Lines thông báo.

Các quy định mới của Delta Air Lines có hiệu lực từ 20.7.

Delta Air Lines yêu cầu hành khách đeo khẩu trang ở khu vực chờ, check-in và cả trên máy bay.

Nhiều người biết được tác dụng của khẩu trang trong việc ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 ở những nơi đặt chân đến cũng như khi tiếp xúc với ai khác. Tối qua, Giám đốc Viện Bệnh dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ và là cố vấn y tế Nhà Trắng, tiến sĩ Anthony Fauci gợi ý người dân có thể đeo thứ khác khẩu trang khi rời khỏi nhà.

Cụ thể hơn, khi trò chuyện trực tuyến trên Instagram với Jennifer Ashton, nữ phóng viên y tế của đài ABC News, tiến sĩ Anthony Fauci nói rằng: “Nếu có kính bảo hộ hoặc tấm che mắt, bạn nên sử dụng nó”.

Đây là điều không có trong hướng dẫn từ các tổ chức như Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). CDC chỉ nói rằng nhân viên y tế nên thêm lớp bảo vệ bổ sung này khi vào các khu vực cộng đồng có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ mức trung bình đến cao.

Jennifer Ashton và Anthony Fauci trong buổi trò chuyện tối 29.7.

Khi Jennifer Ashton hỏi: “Tại một thời điểm, liệu ông có nghĩ rằng che mắt bằng một loại nào đó, như kính bảo hộ, cuối cùng có thể trở thành một phần của các khuyến nghị chính thức không?”, tiến sĩ Anthony Fauci đáp: “Điều đó có thể nếu bạn thực sự muốn bảo vệ hoàn hảo cho niêm mạc mắt. Miếng che mắt là thứ không được khuyến khích trên toàn cầu, nhưng có lẽ bạn nên sử dụng nó nếu có thể”.

Chuyện này làm liên tưởng đến cảnh báo trước đây rằng coronavirus thực sự có thể sống trong các bề mặt (gồm cả mắt) vài ngày. Dù vậy, những người chống khẩu trang và không bị cận có lẽ không quá vui nếu việc che mắt trở thành quy định bắt buộc, như sự bổ sung cho khẩu trang.

CEO Google, Apple, Facebook, Amazon ở phiên điều trần lịch sử: Ai trả lời nhiều nhất và nói gì?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng cấm bay 100 người không đeo khẩu trang, cố vấn y tế Nhà Trắng gợi ý đeo thứ khác