Chủ quán cà phê Xin chào khẳng định sẽ tháo dỡ, di dời phần container này ngay lập tức nếu có công trình, dự án xây dựng của nhà nước và mong được xem xét, tạo điều kiện để kinh doanh.

Chủ quán cà phê Xin Chào chỉ mong được yên ổn làm ăn

Hồ Phước Đông | 18/08/2016, 13:43

Chủ quán cà phê Xin chào khẳng định sẽ tháo dỡ, di dời phần container này ngay lập tức nếu có công trình, dự án xây dựng của nhà nước và mong được xem xét, tạo điều kiện để kinh doanh.

Cam kết tháo dỡ khi cóyêu cầu

Sau khi nhận được quyết định xử lýcủa UBND thị trấn Tân Túc về việc lắp đặt thùng container làm nơi rửa chén bát, nấu nướng, ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán cà phê Xin Chào cho biết: “Tôi sẵn sàng tháo dỡ ngay phần container này nếu nhà nước có dự án hay xây dựng công trình gì.

Nếu bắt buộc cưỡng chế, tôi cũng chấp hành, thực hiện quyết định xử lýcủa UBND thị trấn Tân Túc. Tuy nhiên, tôi có mong muốn được đặt thùng container này qua mùa mưa. Bởi lẽ, người làm việc cho tôi không có nơi rửa chén bát, trước đây mưa gió, làm việc bị ướt hết, tội nghiệp họ. Nếu được, tôi mong cơ quan chức năng có thể cho quán đặt thùng container này qua mùa mưa, sau đó tôi sẽ chủ động di dời đi nơi khác”.

Khi được hỏi về việc bị cúp điện nước (một phần trong quyết định của UBND thị trấn Tân Túc), ông Tấn cho biết vẫn chưa bị cắt điện nước. Ông cho rằng mình lắp dây điện, đường ống nước từ quán cà phê Xin Chào ra thùng container, bản thân thùng này không phải là một nơi đăng ký sử dụng điện, nước nên không bị cắt.

Trả lời báo chí về việc cắt điện nước, sáng 18.8 ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư Huyện ủyBình Chánh thông tin ôngvừa kiểm tra quyết định do Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ban hành và thấy có vấn đề chưa ổn. Cụ thể, ông yêu cầu lãnh đạo thị trấn Tân Túc phải giải thích vì sao lại yêu cầu cắt điện cắt nước ở quán Xin Chào. "Chủ tịch thị trấn nói là quyết định này ban hành theo biểu mẫu. Tôi nói, mẫu gì thì mẫu cũng phải hợp lý hợp tình. Mà chỉ đạo cắt điện cắt nước cũng không phải việc của Chủ tịch thị trấn. Có làm phải để dân phục, đừng làm chuyện nhỏ nhặt, không đáng"- ông Phụng chia sẻ.

Mong được yên ổn làm ăn

Ông Tấn cho biết đã rất mệt mỏi vì vướng vào những quyết định xử phạt trong suốt 1 năm qua. Ông Tấn từng bị Công an huyện Bình Chánh lập biên bản vi phạm hành chính rồi ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng về 5hành vi, trong đó có hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó có quyết định khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép. Viện KSND huyệnnghiên cứu hồ sơ một tháng và phê chuẩn quyết định khởi tố ông Tấn. Cáo trạng xác định ông Tấn đang hoạt động kinh doanh dù chưa được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, sau đóCông an TP.HCM và ViệnKSND TP.HCM đãxem xét vàcho đình chỉ vụ án.

Ông Tấn chia sẻ vì những vụ việc liên quan đến pháp luật, một năm qua công việc làm ăn của ông bị ảnh hưởng khá nhiều. Bây giờ ôngchỉ muốn "được làm ăn yên ổn".Chủ quán cà phê nói rằngtừ lúc nhận quyết định xử lý cho đến nay, bản thân luôn lo lắng, cảm thấy bất an nhiều thứ.

Ông Tấn nói ông mong muốn được làm ăn bình thường như mọi người

Trước đó, ngày 16.8, ông Nguyễn Văn Tấn ở địa chỉ khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nhận được quyết định "Đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị"đối với một thùng container 20 feet diện tích 14,4m2.

Lýdo UBND thị Trấn Tân Túc đưa ra quyết định này là do"Chủ đầu tư tổ chức thi công công trình khác (là chiếccontainer) trên đất không được phép xây dựng. Quy định xử lý căn cứ vào khoản 1, điều12, Nghị định số 180/2007/NĐ-CP ngày 7.12.2007".

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ quán cà phê Xin Chào chỉ mong được yên ổn làm ăn