Theo Chủ tịch tỉnh Cà Mau, việc chôn cất xác thai nhi không phải là của nhà máy mà là trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Chủ tịch Cà Mau thông tin vụ hơn 300 thi thể thai nhi ở nhà máy rác

Việt Tâm | 11/07/2019, 21:41

Theo Chủ tịch tỉnh Cà Mau, việc chôn cất xác thai nhi không phải là của nhà máy mà là trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Ngày 11.7, trong kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, giải trình về vấn đề đại biểu đặt ra xoay quanh việc thu gom xử lý rác, liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường của Nhà máy Xử lý rác thải TP.Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cũng thông tin thêm vụ nhà máy có tờ tình phát hiện hơn 300 xác thai nhi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho rằng, khi phát hiện xác thai nhi thì nhà máy phải báo với chính quyền địa phương. Từ đó, sẽ có cơ quan chức năng vào kiểm tra xem như thế nào, có án hay không?

“Nếu không có án thì việc chôn cất xác thai nhi cũng không phải là của anh (nhà máy - PV) mà là trách nhiệm của chính quyền địa phương, sẽ làm có bài bản, theo quy định. Nói 300 nhưng chỉ có 9 hũ, trong đó có thứ gì thì không thấy rõ, không hiểu. Tỉnh đã chỉ đạo giám định, làm rất kỹ”, ông Hải nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề trên, vào ngày 7.6.2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm khu vực chôn 9 hũ sành do tổ công tác của UBND TP.Cà Mau phát hiện, sau đó gửi mẫu vật giám định tại phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an. Kết luận mẫu giám định là “xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai”.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Cà Mau xác định, việc công nhân nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện bào thai lẫn theo rác thải vào nhà máy là có thật, nhưng chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Cà Mau thông tin vụ hơn 300 thi thể thai nhi ở nhà máy rác