Chiều 7.10, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra một số tuyến đường và đốc thúc các công trình trọng điểm đang xây dựng chuẩn bị phục vụ cho tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra.

Chủ tịch Đà Nẵng đi hiện trường đốc thúc chuẩn bị APEC

Lê Đình Dũng | 07/10/2017, 20:32

Chiều 7.10, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra một số tuyến đường và đốc thúc các công trình trọng điểm đang xây dựng chuẩn bị phục vụ cho tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra.

Theo đó, ông Thơ đã chỉ đạo các ban ngành phải tiến hành làm đẹp, dọn dẹp sạch sẽ các tuyến đường lớn trên địa bàn.

Ông Thơ chỉ đạo UBND quận Sơn Trà phối hợp các đơn vị liên quan làm nhanh ngay từ bây giờ, đếm từng ngày đến APEC để đốc thúc tiến độ, tuyệt đối không được chủ quan. Làm đồng bộ trên toàn tuyến thông ra biển Không để hàng hóa, vật dụng tràn ra đường lộn xộn.

“APEC thì vấn đề ANTT và mỹ quan phải chấp hành nghiêm chỉnh. Trước các quán nhậu buổi chiều rất nhốn nháo lộn xộn. Chúng ta phải động viên người dân hợp tác. Quán xá nhếch nhác không sửa được thì yêu cầu dừng hẳn”, ông Thơ chỉ đạo.

Ông Thơ kiểm tra trên vỉa hè đường Hoàng Sa

Kiểm tra khu đất trống trên đường 2.9

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu vỉa hè ven biển không được để bất cứ thứ gì lộn xộn. Di dời tàu thuyền lên đường và che pano lại. Giao cho các phường nhắc nhở người dân không lấn chiếm, gây lộn xộn trong việc sắp xếp xe cộ ngay ngắn.

“Cái gì chướng tai gai mắt thì làm liền chứ không còn thời gian nữa đâu”, ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các cấp quận, phường phải gấp rút làm đẹp các tuyến đường

Cũng trong ngày, ông Thơ đã đến khảo sát tại dự án hầm chui 118 tỉ ở nút giao thông Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương. Dự án này Ban QLDA hạ tầng ưu tiên đề xuất cho thời hạn dự án đến 29.10 hoàn thành.

Ông Thơ thừa nhận dự án chịu nhiều áp lực tiến độ nhưng do APEC đang gần kề nên phải làm 3 ca, thắp đèn sáng cả đêm để thi công.

Ông Thơ cũng gợi ý nếu dự án hoàn thành trước 29.10 sẽ thưởng nóng cho những chỉ huy trực tiếp bám trụ tại công trường. “Tiến độ 29.10 vẫn rủi ro. Chắc chắn phải tăng công nhân lên, có thể dư thừa trên công trường nhưng vẫn phải ưu tiên”, Chủ tịch Đà Nẵng nói.

Clip Chủ tịch Đà Nẵng đi kiểm tra hiện trường:

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng đi hiện trường đốc thúc chuẩn bị APEC