Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết quy trình xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư Thành ủy, vẫn đang tiếp tục.

Chủ tịch Đà Nẵng: Quy trình xử lý ông Nguyễn Xuân Anh vẫn đang tiếp tục

Lê Đình Dũng | 26/10/2017, 11:36

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết quy trình xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng của ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư Thành ủy, vẫn đang tiếp tục.

Tại buổi họp báo quý 3 năm 2017 của UBND TP.Đà Nẵng, trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng hiện tại của ông Nguyễn Xuân Anh -nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng,Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho rằng ‘câu này vượt khỏi khả năng trả lời của chúng tôi’.

“Như đã biết, ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin rồi. Hiện nay, đồng chí Xuân Anh vẫn còn là Đại biểu HĐND, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng”.

Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) chủ trì họp báo cùng ông Đặng Việt Dũng (bìa trái), Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng

“Theo quy định, đây là tổ chức dân cử nên việc xử lý cái này thuộc về quy trình của bên tổ chức Đảng. Theo chúng tôi được biết, hiện nay quy trình này đang tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của tổ chức. Chúng tôi không phải cơ quan thẩm quyền điều hành việc này nên chỉ thông tin vắn tắt như vậy”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Như đã thông tin, tại Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXII diễn ra vào ngày 6.10 đã công bố quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Ủyviên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủyĐà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành ủyĐà Nẵng, Ủyviên Ban Thường vụ, Ủyviên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Ủyviên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóaXII.

Lý do bị kỷ luật là trên cương vị người đứng đầu cấp ủythành phố, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy; cá nhân ông đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp uỷ viên.

Thông tin về ông Nguyễn Xuân Anh trên cổng thông tin điện tử HĐND TP.Đà Nẵng

Theo Ban Chấp hành Trung ương: “Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Xuân Anh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

Sau khi bị kỷ luật cách các chức vụ, hiện tại ông Nguyễn Xuân Anh vẫn còn đang giữ chức Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng: Quy trình xử lý ông Nguyễn Xuân Anh vẫn đang tiếp tục