Trong khi công ty không có hoạt động kinh doanh, sản xuất gì nhưng Lò Văn Dân vẫn đưa ra các thông tin giả để lấy niềm tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt số tiền 2 tỉ đồng.

Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc đi bán than rồi vô khám

Thu Anh | 17/02/2017, 07:18

Trong khi công ty không có hoạt động kinh doanh, sản xuất gì nhưng Lò Văn Dân vẫn đưa ra các thông tin giả để lấy niềm tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt số tiền 2 tỉ đồng.

Bị đưa ra xét xử vào chiều16.2 với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lò Văn Dân (SN 1980, trú tại quận Hà Đông, TP.Hà Nội) vẫn quanh co chối tội. Để làm sáng tỏ hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xửsơ thẩm TAND TP.Hà Nội đưa ra toàn bộ hồ sơ vụ ánvà các tình tiết liên quan.

Cụ thể, vào năm 2010, Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc T&D được thành lập (đặt tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) do Lò Văn Dân làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Trên giấy tờ, công ty của Dân mở ra chủ yếu để bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan; bán buôn kim loại, khai thác quặng sắt, khai thác quặng kim loại… nhưng trên thực tế, công ty không có hoạt động kinh doanh sản xuất gì.

Đầu năm 2011, thông qua anh Đặng Tuấn Thung (SN 1958, trú tại TP.Hải Phòng) giới thiệu, anh Phạm Văn Vinh (SN 1964, trú tại TP.Hải Phòng) lúc đó đang là Phó giám đốc Công ty TNHH Hiển Vinh đang có nhu cầu mua bán than đã gặp Dân để trao đổi và thỏa thuận việc mua bán.

Sau quá trình gặp mặt, trao đổi, Dân đưa ra các thông tin có nguồnthan để bán tại các mỏ Đèo Nai (Cẩm Phả) và Vàng Danh (Uông Bí, Quảng Ninh); đồng thờiDân đã đưa ra công văn (bản photo) cùng các giấy tờ liên quan khác của Công ty Than Đèo Nai cho anh Vinh xem để khẳng định mình có nguồn than cung cấp cho anh Vinh.

Đầu tháng 8.2011, sau khi xem xét mọi thông tin, hai bên đã ký kết hợp đồng kinh tế. Theo thỏa thuận, Dân đã yêu cầu anh Vinh chuyển 2 tỉ đồng vào tài khoản của mìnhtại Công ty T&D. Số tiền này sau đó đã được Dân rút ra chi tiêu hết.

Sau khi chuyển tiền mà không được giao than như đã hẹn, anh Vinh đã liên tục thúc giục vị Chủ HĐQT Công ty T&D và nhận được một công văn (photo) từ Dân với nội dung: “Công ty Than Đèo Nai đồng ý bán sản phẩm tận thu cho Công ty T&D”. Thời gian sau, vẫn bặt vô âm tín, anh Vinh đã tìm hiểu và biết được Dân không có than để giao cho mình nên anh Vinh đã đòi lại số tiền trước đó đã đưa cho Dân nhưng chỉ nhận lại được 970 triệu đồng. Đến nayDân còn chiếm đoạt của anh Vinh hơn 1 tỉ đồng.

Sau khi đưa ra toàn bộ các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xửkhẳng định bị cáo Lò Văn Dân phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù với tội danh nêu trên.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc đi bán than rồi vô khám