Sau khi báo chí trong đó có Một Thế Giới đưa tin phản hồi từ SSC, ông Nguyễn Minh Hiếu đã chủ động lên làm việc với cơ quan chức năng.

Chủ tịch HĐQT của SSC chủ động làm việc với cơ quan chức năng

16/07/2020, 11:16

Sau khi báo chí trong đó có Một Thế Giới đưa tin phản hồi từ SSC, ông Nguyễn Minh Hiếu đã chủ động lên làm việc với cơ quan chức năng.

Chủ tịch HĐQT công ty SSC Nguyễn Minh Hiếu

Ngày 14.7, Một Thế Giới đăng tin SSC lên tiếng sau vụ Chủ tịch HĐQT bị công an truy tìm. Trong đơn gửi cho các báo, phía SSC khẳng định Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Minh Hiếu không hề liên quan vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư – Khai thác Nguyên Hạnh Lợi như thông tin đăng trên một số báo. Đồng thời, SSC khẳng định ông Hiếu không hề có hành vi trốn tránh và sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để sớm làm rõ vụ việc, bảo vệ uy tín danh dự của công ty và ông Hiếu.

Sau khi báo chí trong đó có Một Thế Giới đưa tin phản hồi từ SSC, ông Nguyễn Minh Hiếu đã chủ động lên làm việc với cơ quan chức năng. Theo ông Hiếu, thời gian qua, do phải làm việc tại Khu công nghệ cao quận 9, nên ông ở luôn tại chi nhánh Công ty An Phú (P.Tăng Nhơn Phú A, quận 9). Do sơ suất ông chưa báo lại cho Công an phường 6, quận 5 về việc ông tạm thời ở tại P.Tăng Nhơn Phú, quận 9, dẫn đến việc ông không nhận được giấy mời của Cơ quan điều tra.

Báo Công an TP.HCM cho biết trong buổi làm việc, ông Hiếu gửi đơn tường trình và tài liệu liên quan đến vụ việc, đồng thời cho rằng mình bị giả chữ ký, là nạn nhân của vụ việc này.

Theo ông Hiếu, khoảng đầu năm 2017, qua các mối quan hệ, ông gặp bà Vương Bảo Uyên, hai bên có trao đổi về hợp tác làm ăn. Sau đó, hai bên thành lập Công ty TNHH Đầu tư - Khai thác Hanh Nguyên Lợi (địa chỉ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), ông Hiếu góp vốn 30%, nhưng chỉ trên giấy tờ, thực tế ông Hiếu không góp đồng nào.

Đến năm 2018, nhận thấy việc làm ăn không được rõ ràng nên ông chấm dứt hợp tác và đề nghị bà Uyên thay đổi đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Đầu tư - Khai thác Hanh Nguyên Lợi, rút ông ra khỏi công ty này. Do bận công việc, ông Hiếu cũng không để ý đến việc bà Uyên đã thay đổi đăng ký kinh doanh hay chưa.

Cuối tháng 1.2019, ông Hiếu phát hiện có chữ ký giả của mình trong hợp đồng chuyển nhượng vốn góp, nội dung hợp đồng là ông Hiếu đã nhận chuyển nhượng phần vốn góp từ hai thành viên là Nguyễn Thành Long và Vương Bảo Uyên, đưa ông Hiếu lên làm đại diện pháp luật của công ty, giả chữ ký của ông Hiếu tại nhiều văn bản thay đổi ĐKKD.

Ngay khi phát hiện vụ việc, ông Hiếu đã làm đơn tố cáo gửi Công an quận Bình Thạnh, Công an huyện Bình Chánh, đơn yêu cầu ngăn chặn gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM; Cục Thuế TP.HCM...

Sở KHĐT sau đó đã mời ông Hiếu lên làm việc, lập biên bản ghi nhận đơn trình báo ngăn chặn của ông (ngày 26.2.2019). Công an huyện Bình Chánh cũng đã làm việc với ông Hiếu theo đơn tố cáo của ông, lập biên bản làm việc ngày 31.1.2019.

Ông Hiếu khẳng định không ký bất cứ một văn bản, giấy tờ gì, không liên quan đến hoạt động của Công ty Hanh Nguyên Lợi, cũng không liên quan đến hành vi của bà Vương Bảo Uyên. Ông Hiếu cũng đề nghị Cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, để không ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc làm ăn của ông.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát Điều tra phát thông báo truy tìm các đương sự liên quan vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư - Khai thác Hanh Nguyên Lợi và Công ty TNHH Gia Việt Khánh Hưng là Phạm Như Viễn Châu (SN 1976, HKTT 410/7A Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3); Vương Bảo Uyên (SN 1974, HKTT 47/2/47A Bùi Đình Túy, P.24, Q.Bình Thạnh) và ông Nguyễn Minh Hiếu (SN 1967, hộ chiếu số 488387077 do Hoa Kỳ cấp ngày 5.12.2012, chỗ ở 22 Nguyễn Văn Đừng, P.6, Q.5, TPHCM). Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã nhiều lần gửi giấy triệu tập nhưng các đương sự không lên làm việc, cũng không rõ đi đâu làm gì.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch HĐQT của SSC chủ động làm việc với cơ quan chức năng