Sau khi hay tin 2 bé gái song sinh dính liền đại tràng, hồi tràng phức tạp nhất tại Việt Nam đã được phẫu thuật thành công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng và gửi tặng cho 2 bé song sinh dính liền 20 triệu đồng.

Thủ tướng tặng 20 triệu đồng cho 2 bé dính liền vừa phẫu thuật thành công

15/07/2020, 22:25

Sau khi hay tin 2 bé gái song sinh dính liền đại tràng, hồi tràng phức tạp nhất tại Việt Nam đã được phẫu thuật thành công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng và gửi tặng cho 2 bé song sinh dính liền 20 triệu đồng.

Sau khi mổ tách thành công, 2 bé sơ sinh được chuyển đến Khoa hồi sức ngoại để theo dõi - Ảnh: BVCC

2 bé gái dính liền phức tạp nhất Việt Nam vừa được tách rời thành công

100 y bác sĩ thực hiện ca mổ tách cặp dính liền phức tạp nhất Việt Nam

Chiều tối nay (15.7) sau khi nghe tin ca mổ tách cặp song sinh dính liền phức tạp Trúc Nhi - Diệu Nhi được ê kíp phẫu thuật Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ( TP.HCM) cùng các chuyên gia thực hiện thành công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho GS.TS Nguyễn Thanh Long - quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của bệnh viện.

Qua quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thủ tướng cũng chúc mừng gia đình và mong cho hai cháu sớm bình phục, đồng thời gửi tặng 20 triệu đồng thăm hỏi sức khỏe 2 cháu.

Trước đó, vào lúc 18giờ 40 cùng ngày cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé. Như vậy, sau gần 12 giờ đồng hồ với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, y bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành thành phố, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.

TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, hiện cặp song sinh dính liền phức tạp Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được chuyển Khoa hồi sức ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.

“Mỗi thử thách chinh phục sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Lần này chúng tôi cảm nhận tính nhân văn và tình đồng đội.Xin cám ơn các cháu và gia đình các cháu đã cùng chúng tôi trải qua nhiều cảm xúc.Xin cám ơn các đồng nghiệp đã chia sẻ cùng tôi những ngày qua và những thời khắc quan trọng nhất.Cầu mong những gì tốt đẹp nhất cho hai cháu. Chúng tôi đã và đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh”, bác sĩ Định chia sẻ.

Ca mổ tách rơi cặp song sinh dính liền phức tạp Trúc Nhi - Diệu Nhi chính thức bắt đầu vào sáng nay (15.7) do TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trưởng ê kip phẫu thuật cùng với chuyên gia GS.BS Trần Đông A- người từng có mặt trong ca mổ lịch sử vang danh thế giới tách rời anh em Việt - Đức cách đây hơn 30 năm .

Đến 9 giờ 51 phút, TS.BS Trương Quang Định đã rạch da đường đầu tiên bắt đầu cuộc mổ. Sau đó, TS. BS Trần Văn Dương - Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng nhóm phẫu thuật tạo hình bắt đầu rạch da, cân cơ và mở bụng tách hai bé để sau đó nhóm phẫu thuật ngoại tổng quát tiến vào thám sát ruột và thực hiện phương án chia đôi ruột cho hai bé.

Trong quá trình mổ, tất cả những dị tật của hai bé phù hợp những dự liệu trước phẫu thuật. Các bác sĩ tiến hành phương án chia đôi ruột, tách bàng quan, niệu quản, tử cung, âm đạo...Đến khoảng 14 giờ 30 tách dính hoàn toàn 2 bé chuyển thành 2 ê-kíp. Bước tiếp là khép lại cơ quan nội tạng và tạo hình tại phòng mổ số 12 siêu sạch. Sau đó, 4 ê kíp bác sĩ đang tiếp tục các công việc còn lại và hoàn tất lúc 18 giờ 40 cùng ngày.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng tặng 20 triệu đồng cho 2 bé dính liền vừa phẫu thuật thành công