Ông Chủ tịch huyện đi học được 9 tháng nhưng đã có 2 giấy chứng nhận: Hoàn thiện sĩ quan tham mưu và Cao cấp chính trị. Và đặc biệt, bằng Cao cấp chính trị lại do trường quân sự cấp chứ không phải Học viện Chính trị cấp.

Chủ tịch huyện đi học 9 tháng được cấp 3 giấy chứng nhận trình độ cao

Văn Vĩnh | 21/01/2018, 14:22

Ông Chủ tịch huyện đi học được 9 tháng nhưng đã có 2 giấy chứng nhận: Hoàn thiện sĩ quan tham mưu và Cao cấp chính trị. Và đặc biệt, bằng Cao cấp chính trị lại do trường quân sự cấp chứ không phải Học viện Chính trị cấp.

Ông Nguyễn Hoàng Quý (SN 1960), hiện là cán bộ phòng Kinh tế - Hạ tầng H.Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Vừa qua, ông làm đơn gửi các cơ quan chức năng của H.Thạnh Trị và của tỉnh Sóc Trăng tố cáo việc khai không trung thực về bằng cấp của ông Mai Thanh Ngon, Chủ tịch UBND H.Thạnh Trị nhưng chưa được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật về khiếu nại tố cáo.

Cụ thể, theo tố cáo của ông Quý, ông Mai Thanh Ngon (SN 1962) trước đây là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự H.Thạnh Trị. Đến năm 2015 ra quân, chuyển sang giữ chức vụ Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Thạnh Trị. Trong hồ sơ lý lịch, ông Ngon khai trình độ chuyên môn là đại học chuyên ngành quân sự, trình độ lý luận chính trị là cao cấp.

Ông Quý - người tố cáo Chủ tịch huyện - Ảnh: Văn Nguyễn

“Nhưng thực tế tôi biết ông Ngon chỉ có bằng trung cấp quân sự chứ không phải đại học chuyên ngành quân sự như ông khai, cũng không có bằng cao cấp chính trị, nên tôi mới phản ánh, làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của huyện, của tỉnh nhưng tất cả đều rơi vào im lặng khiến tôi rất thất vọng”, ông Quý cho biết. PV đã liên hệ với ông Ngon, thì ông này cho biết: “Hồ sơ của tôi đang ở Tỉnh ủy, có gì cần tìm hiểu thì các anh liên hệ với Ban Tổ chức Tỉnh ủy”.

Ông Quý kể thêm: “Ngày 28.8.2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng mời tôi lên làm việc nhưng chỉ giao cho ông Lâm Hoàng Danh, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và bà Lưu Thị Hồng Tuyết, Phó phòng Nghiệp vụ IV, làm việc. Tại buổi làm việc này, cán bộ cho biết không xem xét giải quyết đơn của tôi với lý do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng có công văn do đại tá Đỗ Tiến Sỹ, Phó chính ủy, ký xác nhận.

Theo đó, ông Ngon được công nhận tương đương trình độ đại học và được Học viện Lục quân cấp giấy chứng nhận Cao cấp lý luận chính trị năm 2010. Sau đó tôi có đơn yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự Sóc Trăng cho biết ông Sỹ xác nhận cho ông Ngon có đúng thẩm quyền hay không thì họ chuyển đơn của tôi sang Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng với lý do đơn của tôi không thuộc thẩm quyền giải quyết của họ”.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết: “Đồng chí Mai Thanh Ngon đã được Học viện Lục quân, Bộ Quốc phòng đào tạo và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu Quân sự địa phương cấp huyện vào năm 2009; đào tạo và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo hoàn thiện Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu Quân sự địa phương cấp huyện vào năm 2010; được Chính ủy Học viện Lục quân cấp giấy chứng nhận trình độ Cao cấp lý luận chính trị năm 2010”.

Theo những giấy chứng nhận của ông Mai Thanh Ngon cung cấp cho cơ quan chức năng, nhiều người phải ngạc nhiên bởi chỉ trong vòng 4 tháng (từ ngày 16.9.2008 đến 16.1.2009), ông Ngon được Học viện Lục quân chứng nhận “Đã tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu quân sự địa phương cấp huyện” (ngày cấp là 16.1.2009).

Cũng chỉ trong vòng không đầy 5 tháng (từ ngày 15.9.2009 đến 5.2.2010), ông tiếp tục được Học viện Lục quân chứng nhận “Đã tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu quân sự địa phương cấp huyện” (ngày cấp là 5.2.2010) và được cấp Giấy chứng nhận trình độ cao cấp lý luận chính trị ngày 5.2.2010.

Một số bằng cấp đào tạo "tốc hành" của ông Ngon - Ảnh: Văn Nguyễn

Ông T.N.H. (1 sĩ quan cao cấp quân đội thuộc Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, đã nghỉ hưu) cho biết: “Chỉ học chưa đầy 9 tháng mà được cấp 3 giấy chứng nhận như ông Ngon cung cấp cho cơ quan chức năng là quá sức tưởng tượng. Đặc biệt, giấy chứng nhận trình độ Cao cấp lý luận chính trị là bất ngờ nhất vì Cao cấp chính trị là do Học viện Chính trị cấp chứ không phải do trường của quân sự cấp”.

Ông N.Đ.N. (cán bộ quản lý ngành giáo dục) cho biết: “Chúng tôi học xong đại học chính quy, được quy hoạch cho đi học Cao cấp lý luận chính trị tại trường chính trị của tỉnh trong thời gian phải 2 năm, bằng do Học viện chính trị khu vực IV cấp”.

Ông Quý cho biết: “Tôi gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng và Trung ương nhưng cho đến nay chưa mộtcơ quan nào vào cuộc làm rõ tố cáo của tôi. Tôi được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết đã có phiếu chuyển đơn của tôi do Ủy ban Kiểm tra Trung ương chuyển về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ngày 28.11.2017, Thanh tra Chính phủ cũng đã có văn bản số 3305/BTCDTW-XLD chuyển đơn của tôi về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng đề nghị cơ quan này làm rõ nội dung đơn tố cáo của tôi và báo cáo kết quả về Thanh tra Chính phủ nhưng cho đến nay mọi việc vẫn rơi vào im lặng. Tôi tố cáo có danh tính, cung cấp đủ hồ sơ nhưng tại sao không cơ quan nào giải quyết cả?”.

Cá nhân ông Quý và dư luận ở H.Thạnh Trị đề nghị các cơ quan chức năng của H.Thạnh Trị và tỉnh Sóc Trăng làm rõ nội dung tố cáo của ông Quý.

Nhóm PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch huyện đi học 9 tháng được cấp 3 giấy chứng nhận trình độ cao