Sau khi AFC chính thức có quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã có những phản hồi mang tính tích cực và nhân văn.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phản ứng thế nào khi hoãn trận đấu có Việt Nam?

05/03/2020, 20:04

Sau khi AFC chính thức có quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã có những phản hồi mang tính tích cực và nhân văn.

Trên trang chủ PSSI, ông Mochamad Iriawan, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia tuyên bố tôn trọng và rất ủng hộ quyết định của AFC về việc hoãn thi hành các trận đấu vòng loại World Cup, trong đó trận với Việt Nam.

Không những vậy, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng dời lịch thi đấu một số trận cầu ở đấu trường Asian Champions League vì những dự đoán và lo ngại liên quan đến sự bùng phát lây lan Virus Covid-19.

Ông Mochamad Iriawan cho biết PSSI đã nhận được một lá thư từ AFC đưa ra một số quyết định về kết quả của “cuộc họp khẩn cấp” tại AFC vào ngày 2.3 vừa qua.

Cuộc họp này được diễn ra tại đại bản doanh AFC ở Kuala Lumpur và người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá châu Á, chủ tịch Al-Khalifa triệu tập khẩn cấp các thành viên thường trực.

Sau khi công khai bỏ phiếu về việc có nên hoãn các trận đấu vòng thứ hai của Vòng loại World Cup 2022 thì với số phiếu đồng thuận cao, tổ chức này đã chính thức quyết định hoãn các cuộc đụng độ giữa các quốc gia châu Á.

Theo quyết định kể trên thì những trận đấu vào tháng 3 được chuyển sang tháng 10 và những tháng 6 thành sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Do đó, trận đấu giữa Indonesia với chủ nhà Thái Lan, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26.3, đã bị hoãn lại đến ngày 8.10.

Tương tự, trận đấu trên sân nhà của Indonesia với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất diễn ra vào ngày 31.3 đã được đổi thành ngày 13.10.

Trong đó, trận Indonesia với Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 4.6 sẽ được chuyển sang ngày 12.11.

Những sự thay đổi này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến lịch trình của những thành viên trong ngôi nhà AFC nhưng ông chủ tịch LĐBĐ Indonesia cho hay ông và các thành viên cấp cao của PSSI ủng hộ hết mình quyết định này.

"Đội tuyển quốc gia của chúng tôi đã chuẩn bị cho các trận đấu tiếp diễn ở bảng G vào tháng trước và theo kế hoạch, giữa tháng 3 này tuyển Indonesia sẽ hội quân nhưng giờ đây, những dự tính trên đã bị đảo lộn.

Cùng với việc HLV Shin Tae-yong dẫn dắt tuyển quốc gia, người hâm mộ bóng đá nước nhà rất mong chờ một cuộc cách mạng để quên đi những thất bại trước đây của Indonesia.

Và giờ đây những trông ngóng đó sẽ phải kéo dài thêm một thời gian, thế nhưng cả hai chúng tôi đều hiểu sự bùng phát gần như không thể kiểm soát của dịch bệnh trên thế giới.

Điều này tuy có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến các hoạt động của bóng đá tuy nhiên sức khoẻ cộng đồng và sự tồn tại của nhân loại là trên hết”, Iriawan chủ tịch LĐBĐ Indonesia kết luận.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phản ứng thế nào khi hoãn trận đấu có Việt Nam?