Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là ê kíp đã ghép gan thành công cho bệnh nhi 9 tháng tuổi vào ngày 14.3 vừa qua.

Chủ tịch nước biểu dương Bệnh viện Nhi Trung ương ghép gan thành công cho bệnh nhi 9 tháng tuổi

Theo TTXVN | 11/04/2022, 07:46

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là ê kíp đã ghép gan thành công cho bệnh nhi 9 tháng tuổi vào ngày 14.3 vừa qua.

Được tin bệnh nhi 9 tháng tuổi ở tỉnh Lâm Đồng vừa được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương ghép gan thành công và sẽ xuất viện vào ngày 11.4, chiều 10.4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi Trung ương, đặc biệt là ê kíp đã ghép gan cho bé thành công vào ngày 14.3 vừa qua.

bv-nhi-tw.jpg

Chủ tịch nước nhấn mạnh, ghép gan trẻ em là một trong những kỹ thuật khó bậc nhất của ghép tạng, nhờ sự nỗ lực không ngừng học hỏi về trình độ chuyên môn và kỹ thuật, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương đã quyết tâm làm chủ hoàn toàn quy trình thăm dò trước ghép, kỹ thuật ghép, gây mê, hồi sức góp phần mở ra nhiều hy vọng mới cho các gia đình có con mắc bệnh lý suy gan giai đoạn cuối.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong các bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục làm việc trên tinh thần "Tận tâm, chất lượng vì sức khỏe trẻ em Việt Nam" để mang lại cuộc sống cho nhiều trẻ em bị bệnh hiểm nghèo hơn nữa.

Trước đó, ngày 14.3, ca ghép gan từ một phần gan của người bố cho bé trai 9 tháng tuổi, cân nặng 8,2 kg, bệnh gan ở giai đoạn cuối do tình trạng xơ gan mật tiến triển của trẻ teo mật bẩm sinh - một bệnh lý hiếm gặp của gan và đường mật đã thành công sau 9 giờ ê kíp ghép gan của Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành đại phẫu, dẫu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp với rất nhiều khó khăn. 

Bệnh viện Nhi Trung ương hiện là đơn vị có số ca ghép gan nhi nhiều nhất tại Việt Nam, trong đó đã thực hiện các ca ghép gan đòi hỏi kỹ thuật khó, bệnh lý phức tạp như bất đồng nhóm máu, ghép gan cho trẻ ung thư gan, bệnh lý di truyền, đặc biệt là ghép gan được cho bệnh nhi có cân nặng thấp. Ca ghép gan thành công thứ 25 này tại Bệnh viện Nhi Trung ương được thực hiện hoàn toàn bởi các bác sĩ của bệnh viện, không có sự hỗ trợ từ chuyên gia nước ngoài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước biểu dương Bệnh viện Nhi Trung ương ghép gan thành công cho bệnh nhi 9 tháng tuổi