Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi các thầy, cô giáo cả nước.

Chủ tịch nước: 'Mong các thầy cô giáo đủ niềm tin để tiếp tục yêu nghề'

P.V | 18/11/2022, 09:08

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi các thầy, cô giáo cả nước.

chu-tich-nuoc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2022-2023 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) - Ảnh: TTXVN

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục với những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành giáo dục thời gian qua; gửi lời tri ân đến tất cả các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục mang trên vai sứ mệnh “trồng người” vẻ vang, cao cả; chắp cánh cho những ước mơ của từng thế hệ học sinh, sinh viên bay cao, bay xa.

Thư viết: "Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục của nước ta đang đứng trước những yêu cầu mới, đặt ra những đòi hỏi cao về năng lực, phẩm chất và nhân cách nhà giáo. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo luôn luôn đủ sức khỏe, đủ nhiệt huyết, đủ tri thức, phương pháp và đủ niềm tin để tiếp tục yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Mỗi thầy giáo, cô giáo cần luôn có ý thức rèn đức - luyện tài, tự tu dưỡng, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, yêu nghề - yêu người, nâng cao năng lực chuyên môn, phấn đấu trở thành người thầy giáo tốt, thực sự là hình mẫu, là tấm gương sáng cho người học".

Chủ tịch nước cũng đề nghị các nhà trường quan tâm xây dựng môi trường văn hóa, sáng tạo, chú trọng cả “dạy chữ” và “dạy người”, phát huy dân chủ để đội ngũ nhà giáo có điều kiện phát triển tài năng và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội chung tay cùng ngành giáo dục, tháo gỡ khó khăn, khắc phục nhược điểm, chung sức, đồng lòng, nâng tầm ngành giáo dục Việt Nam, thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

“Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí dồi dào sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt như lời dặn của Bác Hồ kính yêu: “Dù khó khăn đến đâu, thầy và trò cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Chúc sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, góp phần xứng đáng vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước”, Chủ tịch nước viết.

Toàn văn thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy cô giáo nhân ngày 20.11

Bài liên quan
TP.HCM tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: 'Mong các thầy cô giáo đủ niềm tin để tiếp tục yêu nghề'