Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người bỏ phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hoàn thành bỏ phiếu tại Củ Chi, TP.HCM

Tú Viên | 23/05/2021, 09:03

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người bỏ phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi).

Sáng nay 23.5, tại khu vực bỏ phiếu 041, đơn vị bầu cử số 9 (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân đã có mặt sớm tham gia bầu cử ĐBQH khóa 15 và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Buổi lễ khai mạc điểm bỏ phiếu trên còn có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

Ngay sau khi đại diện tổ bầu cử số 041 phát biểu khai mạc, thông tin về nội quy phòng bỏ phiếu và thể lệ bầu cử, công tác kiểm tra thùng phiếu (chính và phụ) được thực hiện.

Trực tiếp chứng kiến kiểm tra thùng phiếu là hai cử tri không có tên trong danh sách người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp tại đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi.

Sau phần nghi thức, việc bỏ phiếu chính thức đã diễn ra. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là người bỏ phiếu đầu tiên, kế đến là phu nhân Chủ tịch nước. Tiếp đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tham gia bỏ phiếu.

Sau khi bỏ phiếu xong, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Hôm nay, tôi rất vui mừng cùng các cử tri bỏ lá phiếu bầu cử tại vùng đất anh hùng “đất thép-thành đồng" Củ Chi trong Ngày hội lớn của dân tộc. Tôi xin gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất đến hơn 69 triệu cử tri trên cả nước.

Ngày toàn dân đi bầu cử cũng là ngày hội của tinh thần đại đoàn kết, là sự kiện phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam luôn đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, nhân nghĩa, khoan dung để tập hợp, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài nhất là khi đất nước có những sự kiện lịch sử trọng đại hoặc khi gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. 

Trong thời khắc quan trọng này, tôi kêu gọi môi người dân, mỗi cử tri là người Việt Nam nêu cao tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần vêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu uu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phôn vinh và thịnh vượng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hoàn thành bỏ phiếu tại Củ Chi, TP.HCM