Sáng 6.9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, biểu dương các thế hệ thanh niên tình nguyện, gia đình nuôi quân, nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của TP.HCM (1994 - 2023).

Chủ tịch nước: Phong trào thanh niên tình nguyện của TP.HCM như gam màu đầy sức sống

Tú Viên | 06/09/2023, 15:29

Sáng 6.9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi, biểu dương các thế hệ thanh niên tình nguyện, gia đình nuôi quân, nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của TP.HCM (1994 - 2023).

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vui mừng khi có cơ hội gặp lại các thế hệ thanh niên tình nguyện, các gia đình nuôi quân ở địa phương, những chỉ huy, các anh chị văn nghệ sĩ, nhà báo… đã đồng hành cùng các chiến dịch tình nguyện của TP.HCM trong suốt 30 năm qua.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá phong trào thanh niên tình nguyện của TP.HCM như một gam màu đầy sức sống, là một chương trình hành động cách mạng có sức hút mạnh mẽ và giá trị sâu sắc đối với thanh niên thành phố, khẳng định một tư tưởng chỉ đạo rất đúng đắn đối với sự nghiệp mà Đảng và dân tộc đang đeo đuổi thực hiện.

download-7-1693973302962326120244.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham dự chương trình-Ảnh: BTC

“Xưa, ta chỉ nghe nói bộ đội cụ Hồ, bộ đội Bác Hồ nhưng mà khi thanh niên đi làm tình nguyện, nhiều người dân gọi với cái tên thân thương là thanh niên, là sinh viên Bác Hồ. Tôi cho rằng đây là niềm tự hào, một kết quả to lớn mà phong trào thanh niên đã đạt được, đó là đi dân nhớ, dân thương, làm dân tin, sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình…”, Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch nước, nghị quyết của Đảng cũng định rõ, bước vào thế kỷ 21, Việt Nam có vị trí xứng đáng trên cộng đồng quốc tế hay không, có vững bước đi trên con đường xã hội chủ nghĩa hay không, phần lớn là nhờ vào thanh niên. Điều này đặt ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng đồng thời thể hiện kỳ vọng lớn lao của đất nước dành cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Thành đoàn TP.HCM nói riêng.

“Tôi cần tinh thần dấn thân, tình nguyện của người trẻ, được tăng thêm sức mạnh từ sự hun đúc bởi nhiều thế hệ, sự quan tâm nhiều nhất của lãnh đạo và Nhân dân thành phố. Tôi mong Thành đoàn TP.HCM sẽ phát huy kết quả của 35 chương trình thanh niên tình nguyện để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của thành phố và đất nước trong tương lai”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắn nhủ.

Chủ tịch nước cũng mong muốn các cán bộ Thành đoàn nói riêng và thanh niên TP.HCM nói chung sẽ phát huy những truyền thống quý báu của phong trào thanh niên, qua đó lập nên những thành tích mới, những phong trào mới, ý nghĩa, bổ ích, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của thành phố, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và cả nước đối với TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận, chặng đường 30 năm phong trào thanh niên tình nguyện là chặng đường không ngừng phát triển, tràn đầy sức sống, đã kết nối hàng triệu trái tim, hiện thực hóa khát vọng của các tầng lớp thanh niên với tinh thần tình nguyện, xung kích, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động và công tác; khẳng định vai trò và vị thế của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng phát triển thành phố, đặc biệt là trong phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua.

"Lãnh đạo thành phố luôn đặt kỳ vọng và hoàn toàn tin tưởng tuổi trẻ sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang, tiếp nối tinh thần của các thế hệ đi trước, phát huy mạnh mẽ thành quả và kinh nghiệm để xây dựng các phong trào hành động cách mạng thiết thực hơn, mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn trong thời gian tới, viết tiếp trang sử truyền thống hào hùng của tuổi trẻ thành phố", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM - Phan Thị Thanh Phương cho biết, các hoạt động tình nguyện hè trong suốt 30 năm qua đã thu hút hơn 5 triệu lượt thanh niên TP.HCM và thanh niên Việt kiều, du học sinh, thanh niên, sinh viên quốc tế tham gia.

Hơn 30.800 công trình thanh niên, với tổng nguồn lực hơn 546 tỉ đồng là những cây cầu, tuyến đường, căn nhà, những sân chơi, hoạt động an sinh xã hội… được các thế hệ chiến sĩ tình nguyện tiếp nối nhau cùng thực hiện.

Trong các chiến dịch, đã có 96.000 thanh niên tiên tiến trở thành Đoàn viên và có 6.000 Đoàn viên ưu tú trở thành Đảng viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: Phong trào thanh niên tình nguyện của TP.HCM như gam màu đầy sức sống