“UBND tỉnh chưa thỏa thuận chủ trương đầu tư dự án cho Tập đoàn FLC mà chỉ giới thiệu địa điểm cho tập đoàn này nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án”, Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng khẳng định với cử tri về dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn.

Chủ tịch Quảng Ngãi nói gì về dự án của FLC

Lê Đình Dũng | 09/07/2018, 13:19

“UBND tỉnh chưa thỏa thuận chủ trương đầu tư dự án cho Tập đoàn FLC mà chỉ giới thiệu địa điểm cho tập đoàn này nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án”, Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng khẳng định với cử tri về dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn.

Chưa thỏa thuận chủ trương đầu tư

Liên quan đến dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn từng gây xôn xao dư luận khi Chủ tịch Quảng Ngãi từng ký ban hành công văn hỏa tốc hối thúc cả hệ thống chính trị vào cuộc để phục vụ dự án; cử tri huyện Bình Sơn đã đề nghị UBND tỉnh này yêu cầu tập đoàn FLC cho biết khi dự án được triển khai, người dân bị mất đất có được tham gia vào các hoạt động phát triển du lịch của dự án không, dự án có bố trí các điểm tái định cư tại chỗ, các tuyến đường xuống biển như thế nào?

Cử tri cũng cho chất vấn rằng: “Năng lực của nhà đầu tư có đảm bảo không vì kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của FLC khi thực hiện dự án đầu tư tại các địa phương?”.

Trả lời đến cử tri, ông Trần Ngọc Căng khẳng định: “Đến nay, UBND tỉnh chưa thỏa thuận chủ trương đầu tư dự án cho Tập đoàn FLC mà chỉ giới thiệu địa điểm cho tập đoàn này nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch và đề xuất đầu tư dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn. Khi có quyết định chủ trương đầu tư, UBND tỉnh sẽ có văn bản cung cấp thông tin, báo cáo cụ thể các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh quan tâm liên quan đến dự án nêu trên”.

Vùng biển dự án FLC đang nghiên cứu dự án

“Đối với quy hoạch các khu tái định cư, theo quan điểm chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy ngày 23.4.2018 thì không phân thành nhiều khu nhỏ mà tập trung xây dựng một vài khu lớn. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ và Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang phối hợp với UBND huyện Bình Sơn và các xã liên quan khảo sát, đề xuất 3-5 khu tái định cư đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị Vạn Tường, đảm bảo phù hợp với quy hoạch, ngành nghề, tập quán sinh hoạt, nguyện vọng của người dân địa phương và lập dự án đầu tư, mở rộng các khu nghĩa địa (Bình Hòa, Phượng Hoàng…) để di dời mồ mả”.

“Đối với yêu cầu các tuyến đường ra biển, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy theo hướng nghiên cứu, bố trí xen kẽ một số tuyến đường ra biển và không gian bờ biển dùng chung cho cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, tiếp cận với biển”.

Dân muốn giữ lại nếp nhà, tình làng nghĩa xóm

Huyện Bình Sơn là huyện có nhiều dự án công nghiệp được tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi đầu tư. Do đó, địa phương này cũng là nơi được giải tỏa, đền bù giải phóng mặt bằng nhiều.

Trước thực trạng này, cử tri huyện Bình Sơn cho rằng: “Để tránh việc người dân phải sống phân tán, khi kêu gọi đầu tư đề nghị UBND tỉnh cân nhắc lựa chọn các dự án sạch để nhân dân còn đất sản xuất sống tập trunggiữ lại nếp nhà, tình làng nghĩa xóm”.

Trả lời việc này, ông Trần Ngọc Căng cho biết: “Hiện nay, UBND tỉnh đang hết sức cân nhắc, thận trọng khi lựa chọn, quyết định chủ trương đối với các dự án đầu tư ngoài những khu vực đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch phát triển công nghiệp, dịch vụ, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân còn đất sản xuất sống tập trung để giữ lại nếp nhà, tình làng nghĩa xóm, không ảnh hưởng đến việc sinh sống của nhân dân”.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quảng Ngãi nói gì về dự án của FLC