Sáng 19.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt; thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho người dân ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào thăm vùng lũ Hà Tĩnh

Lê Đình Dũng | 19/10/2016, 15:57

Sáng 19.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt; thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho người dân ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Hòa Hải là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận lũ lụt vừa qua ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà cứu trợ cho bà Đậu Thị Vinh, bà Trần Thị Thanh (73 tuổi), bà Nguyễn Thị Tỉu (84 tuổi, cùng ở xóm 6) ông Phan Văn Châu (63 tuổi, ở xóm 8), gia đình ông bà Lê Thị Lý, Nguyễn Đăng Lợi (ở xóm 7), gia đình ông Đào Quang Trường (ở xóm 6) đều thuộc xã Hòa Hải.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 4, Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, Huyện đội huyện Hương Khê… đang trực tiếp tham gia giúp đỡ bà con nhân dân xã Hòa Hải khắc phục hậu quả sau lũ lụt để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Ban, Bộ ngành Trung ương ngoài việc tập trung giúp đỡ cho bà con nhân dân có đủ lương thực, còn cần phải xem xét để hỗ trợ các phương tiện thuyền cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương để kịp thời cứu người, cứu tài sản cho bà con nhân dân vùng lũ về lâu dài...

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt; động viên, thăm hỏi, trao quà cứu trợ cho bà con nhân dân ở huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi các chiến sỹ đang tham gia khắc phục lũ lụt

Theo thống kê, mưa lũ đã làm 108 xã, phường với 30.111 hộ ở Hà Tĩnh bị ngập, có nơi ngập sâu 2-3m.Toàn tỉnh có 6 người chết; 774ha lúa bị ngập; 2.497ha hoa màu bị ngập và hư hỏng; gần 2.072 con gia súc, 172.735 con gia cầm bị chết; 1.306ha hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập. Về giao thông, thủy lợi có 109.938m³ đất, đá, bê tông, nhựa đường bị sạt lở… Ước tính thiệt hại đến thời điểm này trên 994 tỉ đồng.

Số liệu từỦy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, đến hết ngày 18.10, đã có 16 đoàn đến đăng ký và ủng hộ với số tiền 5,3 tỉ đồng; 1.400 thùng mìtôm; 30 két nước khoáng. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản đề nghị Chính phủ và các bộ ngành xem xét hỗ trợ 2.000 tấn gạo; 2.000 tấn giống lúa sản xuất vụ xuân các chủng loại; 50.000 lít hóa chất Benkocid, 50 tấn hóa chất sodium chlorite…

Lê Đình Dũng-Trần Quang
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
7 phút trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vào thăm vùng lũ Hà Tĩnh