Sáng 6.10, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 (HEF 2024), UBND TP.HCM đã tổ chức buổi talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ với Giáo sư Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
Sự kiện

Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ TP.HCM

Hoàng Phúc- Nguyễn Phong 06/10/2024 14:36

Sáng 6.10, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 (HEF 2024), UBND TP.HCM đã tổ chức buổi talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ với Giáo sư Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh thành phố đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi xanh, chuyển đổi số để thúc đẩy đà tăng trưởng. Do đó, chủ đề hôm nay về kinh tế tri thức gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và tại Việt Nam được lãnh đạo thành phố đánh giá cao. Qua đó, đưa ra những giải pháp cần thiết cho sự phát triển của thành phố.

imgl9343.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại Talkshow

"Hơn ai hết, thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, có vai trò quyết định trong việc hình thành và phát triển nền kinh tế tri thức tại Việt Nam. Mỗi bước đi của các bạn, mỗi ý tưởng khởi nghiệp, mỗi sáng kiến cải tiến đều góp phần vào sự thịnh vượng chung. Đất nước đang cần những cá nhân có bản lĩnh, có trí tuệ và lòng yêu nước để xây dựng và đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng trong tương lai.", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

imgl9324.jpg
Giáo sư Klaus Schawab cùng phu nhận được các bạn trẻ chào đón tại Talkshow

Tại buổi talkshow, Giáo sư Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) nhận định hiện nay là thời đại Kỷ nguyên Trí tuệ. Thời đại này dựa trên những đổi mới của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, nơi mà công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa tiên tiến đang biến đổi các ngành công nghiệp, tái định hình thương mại và tác động đến cấu trúc xã hội theo những cách chưa từng có.

Việt Nam đang đón nhận xu hướng đổi mới công nghệ, số hóa và hiện đại hóa bằng những chính sách đầy tầm nhìn của chính phủ nhằm đưa Việt Nam trở thành một cường quốc số tại khu vực Đông Nam Á. Chiến lược quốc gia về Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 của Chính phủ Việt Nam đã đề ra các mục tiêu đầy tham vọng, hướng đến việc nâng cao năng suất, cải thiện môi trường kinh doanh và đảm bảo tăng trưởng bao trùm cho tất cả các tầng lớp xã hội.

Giáo sư Klaus Schwab cho rằng học tập không chỉ dừng lại ở chiếc ghế nhà trường. Học tập là một hành trình liên tục, và trong Kỷ nguyên Trí tuệ thì chỉ những ai sẵn sàng thích nghi, phát triển và học hỏi những kỹ năng mới có thể thành công.

imgl9421.jpg
Giáo sư Klaus Schwab nói chuyện cùng giới trẻ Thành phố

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, cho rằng những chia sẻ của Giáo sư Klaus sẽ mang lại giá trị lớn cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp và trí thức trẻ. Đây là cơ hội để họ tiếp cận tầm nhìn của một chuyên gia kinh tế có ảnh hưởng toàn cầu về kinh tế tri thức. Thế hệ trẻ tại TP.HCM sẽ hiểu rõ hơn về vai trò của nguồn nhân lực và công nghệ trong sự phát triển kinh tế, cũng như nắm bắt được các cơ hội toàn cầu, kết nối với thế giới trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế tri thức.

z5901464253126_6f98f59397e01e37a4af928eb1543b72.jpg
Gs Klaus Schwab cùng lãnh đạo TP.HCM ký tên lưu niệm tại C4IR

Sau buổi đối thoại, Giáo sư Klaus Schwab cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm Trung tâm Cách mạnh công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM (C4IR). Tại đây, lãnh đạo thành phố một lần nữa nhấn mạnh đây sẽ là cầu nối giữa TP.HCM và mạng lưới C4IR toàn cầu, giúp đề xuất các giải pháp và kiến nghị chính sách nghiên cứu, tập trung vào những lĩnh vực ưu tiên của TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ.

Theo lãnh đạo TP.HCM, sự kết nối chặt chẽ giữa C4IR và các đối tác quốc tế, thông qua việc quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Trung tâm sẽ là nơi chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của TP.HCM và cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, tối 5.10 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Pháp tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam, thủ đô Paris.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ TP.HCM