Sáng 6.10, UBND TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương các đoàn công tác đã tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Chủ tịch TP.HCM tri ân các y bác sĩ và chiến sĩ giúp thành phố hồi sinh

Tú Viên (tổng hợp) | 06/10/2021, 14:22

Sáng 6.10, UBND TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương các đoàn công tác đã tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Trước khi lễ tuyên dương bắt đầu, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, các cá nhân đã mất vì dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trân trọng bày tỏ lòng trân quý, sự cảm kích và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hơn 12.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang đã không ngại hiểm nguy và gian khó để kề vai sát cánh cùng Thành phố trong thời gian thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng với đó là sự đóng góp của lực lượng tình nguyện viên đến từ các tổ chức tôn giáo đã tận tâm tham gia hỗ trợ, chăm sóc, động viên bệnh nhân mắc Covid-19 với tinh thần từ bi, bác ái của những người tu sĩ. 

tuyen-dau-chong-dich-4371.jpeg

Ông Mãi chia sẻ trước đây các đoàn y bác sĩ của TP.HCM từng chi viện hết mình cho một số tỉnh miền Trung và miền Bắc, và 2 tháng qua TP đón nhận các đoàn công tác đến trong chuyến công tác đầy hy sinh vất vả mà không chút do dự. Nhiều người phải xa con thơ, cha già mẹ yếu, thậm chí không thể về vĩnh biệt người thân.

Những ngày gần đây, TP đang lấy lại sức sống và nhịp đập của cơ thể đang hồi sinh. Người đứng đầu chính quyền TP.HCM nhấn mạnh thành quả này là nhờ vào sự chỉ đạo của trung ương, của lãnh đạo TP, ý thức và sự kiên trì của nhân dân; đặc biệt là sự đóng góp to lớn của lực lượng chi viện từ mọi miền đất nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng thẳng thắn nhìn nhận trong thời gian các đoàn đến công tác, trong điều kiện khó khăn và cấp bách nên TP dù đã cố gắng hết sức nhưng việc tổ chức và đón tiếp chắc hẳn vẫn còn thiếu sót và chưa thật sự chu đáo. Ông Mãi mong được thông cảm và chia sẻ; đồng thời cho biết TP chưa làm được nhiều để đền đáp công ơn những người đã dũng cảm đến giúp đỡ TP trong cơn hoạn nạn.

“Chúng tôi mong sẽ được đón tiếp anh chị em và gia đình, bạn bè đến thăm TP.HCM khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn để mọi người cảm nhận về một thành phố phương nam ấm áp nghĩa tình, thân thiện và hiếu khách”, ông Mãi chân thành bày tỏ.

bui-quang-huy-6064.jpeg
Bác sĩ Bùi Quang Huy, Phó Trưởng Khoa nhi tim mạch, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E

Thay mặt các tập thể, cá nhân được tuyên dương đợt này, bác sĩ Bùi Quang Huy, Phó Trưởng Khoa nhi tim mạch, Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E chia sẻ: “Khi quyết định xung phong lên đường, chúng tôi xác định đây không phải chỉ là hỗ trợ, mà đây chính là cuộc chiến của mình, phải chiến đấu bằng 200% sức lực để san sẻ với các đồng nghiệp Thành phố. Động lực của chúng tôi đến từ những điều giản dị, đó là trách nhiệm của một người làm nghề y trước bệnh tật, là tình đồng loại trước nỗi đau của đồng bào”.

Bác sĩ Huy cũng gửi lời cảm ơn đến những tiếp đón nồng hậu của TP, việc tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng để mọi người yên tâm công tác, thực hiện sứ mệnh cứu người. Bác sĩ bày tỏ sau những bối rối ban đầu mà bất kỳ quốc gia nào cũng phải gặp phải, TP.HCM cùng với trung ương đã nhanh chóng củng cố, bổ sung lực lượng và phản ứng nhịp nhàng hơn, tiến bộ qua từng “trận đánh”.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến ngày 30.9, tổng số lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn là hơn 187.000 người. Trong đó, nhân lực tại TP hơn 158.000 người và gần 29.000 nhân lực hỗ trợ từ các bộ ngành trung ương.

Trong đợt cao điểm, Bộ Quốc phòng tăng cường 16.637 người tham gia vào các nhiệm vụ như phục vụ trạm y tế lưu động, lấy mẫu trên diện rộng, phối hợp với Công an TP.HCM triển khai 236 chốt kiểm soát liên ngành và 452 tổ tuần tra lưu động. Bộ Công an tăng cường 1.749 chiến sĩ tham gia trực tại 41 chốt kiểm soát. Ngoài ra, còn có lực lượng tăng cường từ các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo chuyên ngành y với hơn 4.000 người gồm giảng viên, sinh viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.HCM tri ân các y bác sĩ và chiến sĩ giúp thành phố hồi sinh