Ngày 5.10, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức đưa đón người dân tại TP có nhu cầu về quê.

Bộ Tư lệnh TP.HCM cung cấp đường dây nóng hỗ trợ người dân về quê

T.V | 05/10/2021, 21:11

Ngày 5.10, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức đưa đón người dân tại TP có nhu cầu về quê.

Đề xuất của Bộ Tư lệnh TP.HCM được đưa ra sau khi truyền thông trong nước liên tục đăng tin, hình ảnh cho thấy hàng chục ngàn người lao động từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã đổ về miền Tây khi các tỉnh, thành này nới lỏng giãn cách từ 1.10.

Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, được sự nhất trí của Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM và các đoàn thể của thành phố chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức đưa đón người dân về quê an toàn, chu đáo.

btl.jpeg

Theo thống kê của Bộ Công an, hiện có 3,5 triệu người các địa phương cả nước làm việc tại 4 tỉnh, thành nói trên, trong đó 2,1 triệu người muốn về quê-Ảnh: Internet

Bộ Tư lệnh TP.HCM nhận thấy nhiều bà con, cô bác vội về quê vì điều kiện kinh tế, tiền trọ, gánh nặng mưu sinh hoặc muốn về bên gia đình, chăm sóc con cái, cha mẹ lớn tuổi…

"Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP rất thấu hiểu điều đó, dù với bất kỳ do gì, thì đó cũng là nguyện vọng chính đáng của bà con, cô bác", Bộ Tư lệnh TP.HCM khẳng định.

Theo Bộ Tư lệnh TP.HCM, người dân có nhu cầu về quê liên hệ với tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi tạm trú tại TP.HCM để đăng ký. Nếu người dân cần được hướng dẫn thêm có thể gọi đến số điện thoại đường dây nóng: 069.652.401 và 02866.822.000 để được hỗ trợ.

Sau khi người dân đăng ký về quê, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với các đoàn thể của TP.HCM thống kê số lượng và địa điểm địa phương nơi về của người dân. Sau đó tổ chức đón tiếp đưa đón người dân về quê.

Trước khi đưa người dân lên đường về quê, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức xét nghiệm, khám sức khỏe cho người dân. Sau khi kiểm tra sức khỏe xong, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở người dân về quê theo nguyện vọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư lệnh TP.HCM cung cấp đường dây nóng hỗ trợ người dân về quê