Sau vụ lùm xùm Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm, có những phát ngôn gây dư luận trái chiều trên mạng xã hội về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, chiều 1.10, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - ông Lê Quang Mạnh, đã có những nhắc nhở, lưu ý đối với vụ việc này.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhắc nhở Sở GD&ĐT sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

Nguyên Việt | 01/10/2019, 20:11

Sau vụ lùm xùm Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ - bà Trần Hồng Thắm, có những phát ngôn gây dư luận trái chiều trên mạng xã hội về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, chiều 1.10, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - ông Lê Quang Mạnh, đã có những nhắc nhở, lưu ý đối với vụ việc này.

Cần Thơ: Sở GD&ĐT lên tiếng về những phát ngôn ‘gây sốc’ của nữ Giám đốc

Chiều 1.10, UBND TP.Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo đài định kỳ quý 3.2019 để thông tin một số vấn đề dư luận quan tâm. Trước đó UBND TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Cần Thơ báo cáo một số nội dung liên quan đến việc lãnh đạo Sở không quan tâm đến thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Sau khi nghe ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ báo cáo về vụ việc, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Lê Quang Mạnh cho biết, UBND TP rất quan tâm đến cuộc thi này. Ông Mạnh cho rằng cuộc thi không chỉ thu hút các em học sinh mà còn thu hút sự quan tâm của xã hội.

Về phía TP, việc em Nguyễn Bá Vinh (học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng) tham dự và lọt vào vòng chung kết của cuộc thilà niềm vui, tự hào của người dân TP. Đây cũng là động lực quan trọng cho học sinh tìm hiểu kiến thức để tham gia thêm các cuộc thi. Và điều này thể hiện rất rõ qua không khí của buổi cầu truyền hình trực tiếp cuộc thi tại công viên Lưu Hữu Phước.

“Tuy nhiên sau sự kiện này phát sinh một số thông tin như chúng ta đã biết, gây ra dư luận trái chiều về quan điểm, đây là điều đáng tiếc mà chúng ta phải lưu ý khi tương tác, phản hồi trên mạng xã hội. Tôi đề nghị ngành giáo dục TP cần tập trung quan tâm hơn nữa chăm sóc tốt hơn các em học sinh, để tương lai có thêm nhiều em học sinh TP đạt được thành tích cao trong các cuộc thi kiến thức trên truyền hình”, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhấn mạnh.

Trước đó, trong buổi họp, ông Nguyễn Phúc Tăng cũng đã báo cáo về quá trình tổ chức buổi cầu truyền hình cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Ông Tăng cho biết, đơn vị tổ chức sản xuất chương trình phối hợp chưa kịp thời, dẫn đến thời gian tiếp nhận thông tin, chuẩn bị tổ chức rất ngắn.

Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức sản xuất cũng không thực hiện việc căng dù đôi 18m x 25m để che mưa, nắng cho học sinh như đã thông báo và thống nhất với Sở. Vì vậy, nhiều phụ huynh học sinh lo lắng về sự an toàn và sức khỏe của con, em được điều động tham gia cổ vũ hội thi, điều này phần nào đã gây áp lực khá lớn đến lãnh đạo, các phòng, đơn vị trường thuộc Sở khi động viên học sinh tham gia cổ vũ cho cuộc thi.

Ngoài ra, ông Tăng cho biết, Sở đã làm việc rất khẩn trương để chuẩn bị cho buổi cầu truyền hình cuộc thi. Cụ thể, thông qua các kênh thông tin, Sở đã tuyên truyền cho cuộc thi và thu hút nhiều sự quan tâm. Phó giám đốc Sở, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, cũng đã tham gia động viên khuyến khích em Nguyễn Bá Vinh chuẩn bị đi thi.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, ngay trong khi đang diễn ra và khi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia kết thúc, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ đã có những tin nhắn, bài viết trên mạng xã hội về cuộc thi này. Những ý kiến của bà Thắm nhận được nhiều phản ứng trái chiều và nhiều ý kiến cho rằng bà không quan tâm đến cuộc thi của ngành mình quản lý.

Và ngay sau kết thúc cuộc thi chung kết đúng 1 ngày, bà Thắm đã triển khai quyết định điều động Hiệu trưởng ngôi trường chuyên Lý Tự Trọng - nơi Bá Vinh đang học, về trường khác.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhắc nhở Sở GD&ĐT sau cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia