Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hướng xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy, báo cáo UBND TP trước ngày 30.8.

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy

P.V | 08/08/2022, 21:06

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hướng xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy, báo cáo UBND TP trước ngày 30.8.

Cầu Thủ Thiêm 2 là biểu tượng mới của TP.HCM. Cây cầu dây văng với kiến trúc đẹp được đầu tư với 3.100 tỉ đồng, dài gần 1,5 km với 6 làn xe, là điểm kết nối giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (Q.1) với Đại lộ Vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức).

Sau khi đưa vào hoạt động, cầu Thủ Thiêm 2 đã thu hút được nhiều người dân đến tham quan, check-in. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng khánh thành, cây cầu đã bị bôi bẩn bởi các hình phun sơn nguệch ngoạc gây mất mỹ quan đô thị.

Liên quan đến việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất hướng xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy, báo cáo UBND TP trước ngày 30.8.

anh-1-2123.jpg
Dây văng trên cầu Thủ Thiêm 2 bị viết, vẽ bậy chi chít - Ảnh: TNO

Trước đó, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 4.8, ông Bùi Hòa Anh - Phó giám đốc Sở GTVT đã thông tin về việc cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy gần đây.

Theo ông Bùi Hòa An, sau khi cầu Thủ Thiêm 2 xảy ra tình trạng mất trộm nắp chắn rác, gần đây lại xuất hiện vẽ bậy lên cầu. Những ngày qua, các lực lượng đã thử nhiều loại dung môi để xóa các nét vẽ bậy nhưng không có loại nào có thể xóa bỏ 100%.

"Với cầu Thủ Thiêm 2, hiện nay Công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh đang bảo hành theo hợp đồng về mặt kỹ thuật khi quản lý bảo trì. Việc xóa các vết sơn này rất khó khăn, cho đến nay Sở đã thử khoảng 14 loại dung môi nhưng vẫn chưa tẩy xóa hết các vết vẽ bẩn", ông An nói.

Thời gian tới, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ nghiên cứu sơn chống dính ở các vị trí hay bị vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, lắp đặt thêm camera giám sát tại cầu Thủ Thiêm 2 để ngăn nạn vẽ bậy.

"Hiện nay có một loại sơn giúp dễ dàng xóa các vết vẽ bậy bằng nước. Tuy nhiên giá thành loại sơn này rất đắt, khoảng 300.000 đồng/m2", ông An nói.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex mong HĐXX xem xét đầy đủ, thấu đáo hồ sơ
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex mong HĐXX xem xét đầy đủ, thấu đáo hồ sơ để xử lý đúng người, đúng tội, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bậy