Mặc dù chưa chính thức ra rạp nhưng bom tấn "Tenet" đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ những cây bút phê bình phim.

Chưa công chiếu chính thức, phim ‘Tenet’ đã gây tranh cãi

Đan Thuỳ | 24/08/2020, 13:02

Mặc dù chưa chính thức ra rạp nhưng bom tấn "Tenet" đã nhận nhiều bình luận trái chiều từ những cây bút phê bình phim.

Tenet là bộ phim có kinh phí lớn đầu tiên của Hollywood ra rạp kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát khiến cho hầu hết các rạp chiếu trên thế giới buộc phải đóng cửa kể từ hồi tháng 3.

Doanh thu bán vé của bộ phim sẽ được theo dõi chặt chẽ như một thước đo về số lượng khán giả quay trở lại rạp chiếu sau một thời gian dài. Phim khởi chiếu tại 70 quốc gia bắt đầu từ ngày 26.8 và ra rạp tại Mỹ vào ngày 3.9.

Tenet lấy bối cảnh “kiếp sau”, theo chân một điệp vụ với nhiệm vụ ngăn chiến tranh thế giới thứ ba nổ ra. Bom tấn được ghi hình tại 17 quốc gia khác nhau, được đầu tư công phu và chau chuốt về kỹ xảo, hành động lẫn âm thanh để mang đến những trải nghiệm điện ảnh ấn tượng nhất và hứa hẹn sẽ là một Inception thứ hai.

Bộ phim không chỉ đánh dấu sự trở lại của đạo diễn khó tính Christopher Nolan từ sau bộ phim Dunkrik (2017) mà còn quy tụ một dàn diễn viên đình đám như diễn viên gạo cội Michael Caine, Robert Pattison, Aaron Taylor-Johnson, John David Washington và Elizabeth Debicki.

Tenet được kì vọng là bộ phim vực dậy tình hình ảm đạm của nền công nghiệp điện ảnh - Ảnh: Internet

Một số phóng viên quốc tế sau khi được xem trước Tenet đã đưa ra những nhận xét đầu tiên về phim và cho ra rất nhiều đánh giá trái chiều về nội dung của bom tấn này.

Cây bút của tờ Variety nhận xét: “Sự tỉ mỉ tuyệt đối trong những cảnh hành động khiến người xem chìm đắm vào bộ phim, như thể bù đắp cho những nghịch lý khó hiểu trong kịch bản”.

The Globe and Mail viết: "Tenetkhông phải là bộ phim có thể giải đáp được vì nó giống như một bài tập khó hiểu về câu chuyện được thiết kế ngược. Chúng ta không thể đoán được điều gì sắp diễn ra nhưng sẽ được chiêu đãi bởi rất nhiều lý thuyết".

Trong khi đó Dealine gọi Tenet là “bộ phim không thể bỏ lỡ” và chủ yếu chỉ dành cho những người hâm mộ đạo diễn Christopher Nolan. “Có thể thấy những khái niệm khoa học viễn tưởng dày đặc trong phim khó có thể làm khán giả thấy thú vị ngay từ lần đầu. Nhưng thành thật mà nói, bộ phim có sự rất nhiều tình tiết khác cần sự tập trung của người xem để có thể cảm nhận hết sự thú vị”, cây bút của Deadline nhật xét.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám - Ảnh: Internet

Nhưng bên cạnh đó một số nhà phê bình lại không hài lòng với lý thuyết trừu tượng của bộ phim và cho rằng nội dung quá khó hiểu. Bài đánh giá của tác giả Catherine Shoard trên The Gurdian đã viết: “Tenet không phải là bộ phim đáng để chúng ta phải ra rạp xem, bất kể rạp chiếu bây giờ có an toàn đến đâu. Tôi thậm chí không chắc rằng trong thời gian 5 năm nữa, nó có đáng để tôi xem thêm một lần nào nữa không”. Tác giả này đã ví Tenet như một nguyên tố Palindrome, có thể đọc xuôi hay ngược đều giống nhau. Đáng tiếc, tất cả những nguyên lý “nghịch đảo” của bộ phim lại không tạo được hiệu ứng như mong muốn. Chúng đến và đi chóng vánh mà không để lại chút khái niệm nào trong tâm trí người xem như cái cách mà InceptionInterstellar đã làm rất thành công trước đó.

Với những đánh giá tương tự, trang IndieWire cũng coi bộ phim của Nolan là “một sự thất vọng”. The Guardian chỉ chấm cho Tenet 2/5 sao còn IndieWire thì cho bộ phim này điểm C.

Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên trong phim cũng không được đánh giá cao. Nam diễn viên Washington vốn nổi tiếng với lối diễn xuất hút hồn thì lại bị cho rằng không thể hiện hết khả năng của mình trong vai diễn, trong khi đó Pattinson quá mờ nhạt và không để lại ấn tượng gì cho ngườu xem.

Trên trang Rotten Tomatoes, Tenet đang được đánh giá 79%, một con số đáng thất vọng so với tên tuổi của đạo diễn Christopher Nolan. Bộ phim này sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 28.8.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chưa công chiếu chính thức, phim ‘Tenet’ đã gây tranh cãi