Sau quá trình kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội xác định ông Phan Văn Hưng không có văn bằng, chứng chỉ về học hàm giáo sư theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Chức danh giáo sư của tiến sĩ chửi học viên là mạo nhận

Haiyen | 15/11/2016, 06:59

Sau quá trình kiểm tra, Sở GD&ĐT Hà Nội xác định ông Phan Văn Hưng không có văn bằng, chứng chỉ về học hàm giáo sư theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngày 15.11, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Sở GD&ĐT cho biếtđơn vị này vừa gửi lên cấp trên bản báo cáo về quá trình xác minhcác thông tin liên quan đến Học viện Kinh tế sáng tạo, nơi ông Phan Văn Hưng (sinh năm1986) làchủ cơ sở.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, tại thời điểm kiểm tra, ông Hưng cung cấp được các giấy tờ liên quan đến trình độ tiến sĩ của mình. Tuy nhiên, vị này nóirằngbằng tiến sĩ của ông Hưng không phải là bằng tiến sĩ khoa họcnên việc ông Hưng nhận mình là tiến sĩ khoa học là mạo danh.

“Căn cứ vào hồ sơ báo cáo, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danhhiệu trưởng, giáo sư, tiến sĩ khoa học trong các phát ngôn cùngcác hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạmkhi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam”, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Cũng theo vị này, hiện tại Sở đã yêu cầu ông Phan Văn Hưngphải ghi đúng chức danh là giám đốc, đồng thời gỡ bỏ học hàm giáo sư trên website của Trung tâm.

Trênwebsite của Học viện Kinh tế sáng tạo có giới thiệu ông Phan Văn Hưng có trình độ học vấnlà tiến sĩ kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ), Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.Tuy nhiên, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chức danh giáo sư danh dự của ông Phan Văn Hưng tại ĐH Southwest America. Bởi lẽ, ngay từ năm 2010 thì trường ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) đã bị liệt vào danh sách 21 trường ĐH “ma” tại Mỹ.

Chưa kể việc thẩm tra giấy phép hoạt động cho thấyđây là một trung tâm tư vấn du học, không phải Học viện. Trung tâm này được Sở Kế hoạch Đầu tư cấp phép hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh du học (ngành nghề kinh doanh có điều kiện). Còn trước đó, Trung tâm này được Sở GD&ĐT cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học (ngành nghề kinh doanh không điều kiện) nhưng từ ngày 1.7.2016, giấy phép này đã hết hiệu lực. Rõ ràng đây không phải trường đào tạo hay học viện như đã quảng cáo. Điều này sẽ gây nhầm lẫn đối với các học viên khi tìm hiểu, hay nói chính xác hơn là thông tin mang tính chất lừa đảo khách hàng.

Trước đó, như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông mặc áo hồng được cho là thầy giáo của Học viện Kinh tế sáng tạo với học viên. Trong clip, người thầy nhảy lên bàn, đứng chống nạnh, chửi học viên bằng từ ngữ tục tĩu do bất đồng quanh vấn đề tiền bạc. Theo chia sẻ của người đăng tải đoạn clip, người thầy chửi tục trên là giáo sư, tiến sĩ Phan Văn Hưng, Hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo.

Khi được hỏi về chức danh "giáo sư" của mình, ông Hưng nóirằng khi ở Hàn Quốc ông được mời giảng dạy tại một số trường đại học và đượccác sinh viên gọilà giáo sư, thì ở Việt Nam ông nhận mình là giáo sư là điều hợp lý.Theo ông Hưng, chức danh giáo sư củaông phải hiểu theo ngôn ngữ... Hàn Quốc,chứ không thể hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam. Còn nếu hiểu theo tiếng Việt, danh xưng giáo sư của ông thực chất là giảng viên đại học.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chức danh giáo sư của tiến sĩ chửi học viên là mạo nhận