Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, trong 48 giờ qua, các địa phương trong tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều địa phương bị ngập nặng.

Chùm ảnh phố cổ Hội An ngập sâu trong nước vì mưa lớn

Hà Bình | 11/10/2022, 11:50

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, trong 48 giờ qua, các địa phương trong tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều địa phương bị ngập nặng.

Tại huyện Nam Trà My, chiều hôm qua 10.10, tại khu vực sông nước Na (địa phận giáp ranh xã Trà Cang với xã Trà Nam) đã xảy ra vụ việc 2 người bị nước cuốn trôi khi đi qua sông.

Cụ thể, 2 người bị mất tích gồm Hồ Văn Tiến (SN 1985, trú tại làng Long Cheng, thôn 1, xã Trà Cang) và Hồ Thị Dâu (SN 1994, trú tại làng Tak Leng, thôn 1, xã Trà Cang).

Đến chiều cùng ngày, ông Hồ Văn Tiến đã về nhà an toàn, còn bà Hồ Thị Dâu đang mất tích. Hiện thôn và xã đã huy động lực lượng tìm kiếm nạn nhân.

ha4.jpg
Phố cổ Hội An bị ngập sâu trong nước lũ vào sáng nay 11.10

Đến sáng nay 11.10, hàng trăm ngôi nhà ở TP.Tam Kỳ và TP.Hội An đang bị ngập trên 1m, người dân địa phương và khách du lịch phải dùng ghe để di chuyển lên chỗ cao.

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, thời điểm 9 giờ ngày 11.10, mực nước lũ tại Hội An có nơi cao hơn 2,2m.

Lũ từ dưới sông Hoài đã tràn lên một số tuyến đường ở trung tâm phố cổ như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Lê Lợi, Châu Thượng Văn. Đặc biệt, đường Bạch Đằng và đường Nguyễn Phúc Chu chạy dọc ven sông có nơi bị ngập sâu khoảng 3m.

Một số hình ảnh TP.Hội An ngập trong nước lũ sáng 11.10:

ha14.jpg
Có nơi tại TP.Hội An bị ngập sâu hơn 2m
ha12.jpg
ha13.jpg
ha15.jpg
ha6.jpg
Hàng trăm ngôi nhà trong thành phố Hội An bị ngập trong nước lũ
ha17.jpg
ha9.jpg
Người dân và du khách phải dùng thuyền để di chuyển lên chỗ cao tránh ngập
ha2.jpg
Mọi hoạt động đều phải nhờ thuyền
ha19.jpg
Nhiều người phải lội nước để di chuyển trong thành phố
ha1.jpg
Du khách tập trung tại khu nhà ở vị trí cao hơn để tránh nước lũ
ha18.jpg
Rất nhiều rác theo nước lũ trôi về mắc kẹt lại trong thành phố
ha8.jpg
Những chiếc thuyền du lịch trở thành phương tiện chạy lũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh phố cổ Hội An ngập sâu trong nước vì mưa lớn