Vụ sạt lở lớn xảy ra tại nhà máy thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vào đêm 10.10.

Sạt lở nghiêm trọng tại thủy điện ở Quảng Ngãi, một công nhân chưa liên lạc được

Hà Bình | 11/10/2022, 06:52

Vụ sạt lở lớn xảy ra tại nhà máy thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) vào đêm 10.10.

Lãnh đạo huyện Trà Bồng xác nhận vụ việc và cho biết, sau khi xảy ra vụ sạt lở, một công nhân trực vận hành của thủy điện Kà Tinh bị mất liên lạc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ 30 tối 10.10, một khối lượng đất đá lớn sạt lở vùi lấp một số hạng mục của thủy điện Kà Tinh. Một công nhân trực máy hiện mất liên lạc song không rõ chính xác người này có trong tổ máy hay không.

Sau khi xảy ra vụ sạt lở, ông Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng họp khẩn để lên phương án tiếp cận hiện trường khu vực sạt lở nghi vùi lấp 1 công nhân ở thủy điện Kà Tinh.

Tuy nhiên, do trong đêm vẫn có mưa rất lớn, trời tối và hệ thống chiếu sáng công trình thủy điện bị cắt toàn bộ nên các lực lượng cứu hộ cứu nạn chưa thể tiếp cận được hiện trường, vì vậy chưa thể có thông tin chính thức về thiệt hại cụ thể.

Được biết, thủy điện Kà Tinh có tổng mức đầu tư trên 437 tỉ đồng, do Công ty CP thủy điện Trà Bồng làm chủ đầu tư. Thủy điện Kà Tinh được khai thác theo hình thức 2 bậc gồm thủy điện Kà Tinh nhà máy 1 và thủy điện Kà Tinh nhà máy 2. Tổng công suất của thủy điện là 12MW. Dự án này chặn dòng sông Hà Doi và đặt tổ máy cạnh tuyến tỉnh lộ 622B.

Bài liên quan
Nguy cơ từ vụ sạt lở cống Tam Sóc
Ngày 12.4, tại khu vực cống Tam Sóc, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã xảy ra vụ sạt lở đường dẫn lên cống. Đây là lần thứ 2 cống này bị sạt lở chỉ trong vòng 2 tháng. Huyện đang tập trung mọi nguồn lực khắc phục sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở nghiêm trọng tại thủy điện ở Quảng Ngãi, một công nhân chưa liên lạc được