Một chung cư 9 tầng ở thành phố Izhevsk (miền trung Nga) bị sập một phần, tiếp sau một vụ nổ bình khí đốt làm chết ít nhất 6 người.

Chung cư Nga đổ sập, nghi do nổ bình khí đốt

Trần Trí | 10/11/2017, 21:48

Một chung cư 9 tầng ở thành phố Izhevsk (miền trung Nga) bị sập một phần, tiếp sau một vụ nổ bình khí đốt làm chết ít nhất 6 người.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo tin vụ việc. Hôm đó, ông Putin có chuyến thăm làm việc tại vùng Chelyabinsk, dự Diễn đàn hợp tác liên khu vực Nga - Kazakhstan.

Chính quyền địa phương và lực lượng cứu hộ nói một vụ nổ bình khí đốt có thể làm tòa nhà bị sập. Cơ quan điều tra liên bang Nga (tương đương FBI của Mỹ) đã mở cuộc điều tra hình sự.

Theo Reuters, thành phố Izhevsk (cách Moscow 1.220 km về phía đông) có nhiều nhà máy sản xuất súng AK nổi tiếng.

Vụ nổ -sập chung cư xảy ra ngày 9.11, hãng tin Interfax đưa tin tìm được ít nhất xác 2 người chết tại hiện trường, trong khi hãng thông tấn TASS nói có 6 người chết trong đó có2 trẻ em, và 3 thiếu niên bị thương đã được đưa vào bệnh viện.

Tuy nhiên, số thương vong có thể gia tăng, vì có thể còn những nạn nhân khác bị vùi dưới đống đổ nát. Một số nhân chứng nói có nghe được tiếng khóc dưới đống đổ nát. Công tác cấp cứu hiện vẫn tiếp diễn.

Chung cư này xây thời Liên Xô hồi 27 năm trước, là nơi ở của 550 người dân. Số cưdân này đã được sơ tán đến các khu nhà gần cận.

Tổng cộng 32 căn hộ bị phá hủy hoàn toàn. Ở tầng trệt có một nhà trẻ và chưa biết có hay không người trong nhà trẻ này vào lúc xảy ra vụ nổ, trong khi TASS dẫn lời nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhậnnhà trẻ không bị tổn hại từ vụ nổ.

Vài năm gần đây, có nhiều vụ tai nạn tương tự ở Ngado lơi lỏng kiểm soát sử dụng khí đốt an toàn. Cuối năm 2015, một vụ nổ - sập tương tự ở thành phố Volgograd (nam Nga) làm ít nhất 5 người chết.

Bích Ngọc (theo RT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
39 phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung cư Nga đổ sập, nghi do nổ bình khí đốt