Trái ngược với dự báo của nhiều Công ty chứng khoán, vào 10 giờ 45 ngày 13.5, VnIndex đã quay đầu tăng điểm, trong đó nhiều cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh 400 đồng như STB, ACB, EIB, VCB.

Chứng khoán quay đầu tăng điểm

Một Thế Giới | 13/05/2014, 14:19

Trái ngược với dự báo của nhiều Công ty chứng khoán, vào 10 giờ 45 ngày 13.5, VnIndex đã quay đầu tăng điểm, trong đó nhiều cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh 400 đồng như STB, ACB, EIB, VCB.

Tính đến 10 giờ 15 ngày 13.5, thị trường chứng khoán vẫn trong tình trạng giảm gần 3 điểm, trong đó HNX giảm 0,65 điểm (0,92%). Nhưng từ 10 giờ 45, VnIndex đột ngột quay đầu tăng điểm. Ngoài cổ phiếu của một số ngân hàng như STB, ACB, EIB, VCB tăng mạnh 400 đồng thì cổ phiếu SHB, CTG cũng có xu hướng gia tăng.
“Vùng hỗ trợ MA200 của VN-Index và HNX-Index bị xuyên thủng. Rủi ro thị trường vẫn còn lớn, diễn biến của VN-Index phụ thuộc nhiều vào tình hình chính trị ở Biển Đông. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch ở vùng này, chờ thị trường cân bằng trở lại trước khi có quyết định tiếp theo. Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu” - Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSc nhận định trên báo Vneconomy.
Trong khi đó, đại diện của Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng khẳng định Việt Nam sẽ dùng mọi giải pháp có thể để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài. Khẳng định này được đưa ra ngay sau khi thị trường chứng khoán bất ngờ có phiên giảm điểm gần như lớn nhất trong nhiều năm qua.
Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 12.5, thị trường chứng khoán đã thể hiện sự bất ổn và rủi ro cao khi chốt phiên giao dịch VN-Index đã lao dốc 25,4 điểm với 152 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn. 
Theo TTT, Vnconomy
Bài liên quan
Elon Musk dùng robot Optimus 'có tri giác' và ô tô điện mới trấn an nhà đầu tư, cổ phiếu Tesla tăng vọt
Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, cho biết robot Optimus có thể trở thành tài sản quý giá nhất của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng khoán quay đầu tăng điểm